Sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ, đại biểu cấp cao của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Vương quốc Campuchia và nước Cộng hòa Cuba… đã tham dự buổi lễ.

Tham gia buổi lễ có hàng ngàn đại biểu cùng 38 khối diễu binh, diễu hành, mỗi khối có 100 người. Chương trình diễu binh, diễu hành của các khối lực lượng vũ trang Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và các khối diễu hành quần chúng gồm phụ nữ, trí thức, doanh nhân, văn hóa nghệ thuật, thiếu nhi… đã diễn ra rất trang nghiêm, đẹp mắt. Qua đó thể hiện quyết tâm xây dựng đất nước, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc và biểu dương sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc.

Ảnh 1: Biểu tượng Quốc huy nước CHXHCN Việt Nam dẫn đầu cuộc diễu hành. Ảnh: HTD


Ảnh 2: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ tại lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN


Ảnh 3: Khối thiếu niên hân hoan diễu qua lễ đài. Ảnh: HTD


Ảnh 4: Lực lượng Cảnh sát biển. Ảnh: HTD


Ảnh 5: Lực lượng nữ cảnh sát giao thông. Ảnh: HTD


Ảnh 6: Khối trí thức, doanh nhân. Ảnh: HTD

Hơn 3.200 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, các cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an TP.HCM, Cảnh sát PCCC, TNXP đã được huy động để đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự. Với việc chủ động phân luồng giao thông từ xa, tình trạng ùn tắc giao thông tại các nơi tổ chức sự kiện, khu vui chơi, giải trí của nhân dân đã không xảy ra. Các tuyến phố tại khu vực dành cho mít-tinh, diễu binh các phương tiện di chuyển ổn định, trật tự.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi mít-tinh, diễu binh, diễu hành tại lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm