Quán cafe độc đáo, có một không hai

(PLO)-Quán cafe Hè (27 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, TP Huế ) được nhiều khách trong và ngoài nước tìm đến mỗi khi đến với TP Huế. Đặc biệt vào những ngày hè lịch sử khi cả nước chuẩn bị kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước ( 30/4/1975- 30/4/2015). Mọi người mỗi khi đến đây đều bị cuốn hút bởi không gian độc đáo có “một không hai” này.

Quán được sử dụng các phế liệu chiến tranh như chiếc vỏ đạn được làm bình hoa, két đạn dùng làm kệ đựng sách, tấm ri để làm bàn, ghếnơi mọi người ngồi trò chuyện vui vẻ, gần gũi nhau với thông điệp “yêu... không chiến tranh” .

Trong quán còn có những mảnh bom đạn,chiếc áo lính, chiếc radio, máy đánh chữ, chiếc điện thoại cũ kỹ... được trưng bày một cách cẩn thận và độc đáo bởi bàn tay của nghệ nhân trẻ Nguyễn Văn Hè (sn 1981) tạo nên một không gian mới lạ và khó quên với những ai đã từng đến đây.

Quán cafe độc đáo, có một không hai ảnh 4

Quán thu hút sự quan tâm của mọi người, mọi lứa tuổi để được sống trong những khoảnh khắc của chiến tranh qua những lời kể, qua những bản nhạc hào hùng của dân tộc.

Để mở quán cà phê đặc biệt này, chủ nhân của quán đã dành thời gian, công sức để sưu tập nhiều món đồ và sắp đặt theo ý tưởng của mình. Đây là một không gian lưu trữ lại rất nhiều những hiện vật của cuộc chiến tranh đã qua.

Thế Hải

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm