Quận 7: Người dân đi tập thể dục bằng phiếu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều nay (21-9), UBND quận 7 làm lễ khởi động thí điểm mở cửa các điểm luyện tập thể dục thể thao trên địa bàn quận. Theo đó, vào lúc 17 giờ, UBND phường Tân Phong phát "thẻ đủ điều kiện tập thể dục" cho khoảng 20 người để chạy bộ, đạp xe, đi dạo tại công viên Cảnh Đồi.

Theo bà Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó chủ tịch UBND quận 7, quận đang từng bước hoạt động trở lại các loại hình thể dục, thể thao ưu tiên những hoạt động ngoài trời tại những địa điểm đủ điều kiện an toàn. Trước mắt, trong giai đoạn một, quận thí điểm ở phường Tân Phong và Tân Phú, người dân được đi bộ, tập thể dục dụng cụ đơn giản ngoài trời ở 2 công viên và 5 sân tennis.

Công viên Cảnh Đồi (phường Tân Phong) và công viên Nam Viên khu S (phường Tân Phú) là 2 công viên được quận cho phép mở lại cho người dân tập thể dục trong giai đoạn một.

Để được tập thể dục người dân phải đăng ký và được UBND phường cấp phiếu. Người được cấp phiếu phải đủ các điều kiện như tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19, có xét nghiệm theo quy định, đang cư trú trong vùng xanh liền kề với điểm tập luyện. 

Các công viên và điểm tập luyện thể thao ưu tiên cho người trên 50 tuổi.   "Mấy tháng nay chấp hành chỉ thị 16, không thể ra đường, nó là một sự bức bách hết sức khó khăn với người già như tôi. Được biết, phường cho mở lại công viên tôi liền đăng ký ngay để đi tập thể dục.Tôi rất háo hức khi được ra khỏi nhà, được vận động trở lại." - Bà Nguyễn Thị Thanh (79 tuổi, phường Tân Phong) chia sẻ.

Trước khi vào tập luyện, người dân phải quét mã khai váo y tế. Hơn 20 nhân viên của điểm tập luyện sẽ quản lý, nhắc nhở người dân tuân thủ 5K.

Chị Lê Thị Diễm Trinh (Cư dân khu đô thị Phú Mỹ Hưng) cùng gia đình dạo mát quanh khu vực công viên. "Khi được phép ra ngoài, cả nhà tôi rất vui. Sau nhiều tháng chỉ ở nhà, chúng tôi đã có thể cho con ra ngắm cảnh, hít thở khí trời, con tôi rất thích thú." - Chị Trinh chia sẻ.

Thời gian hoạt động công viên gồm hai khung giờ 6-8h và 16-18h.

Trong ngày đầu mở lại, công viên thu hút nhiều người già và trẻ em 

Người dân có nhiều hình thức sinh hoạt thể dục thể thao như đi bộ, đạp xe, đánh cầu.

Công viên được chăm sóc kỹ lưỡng với nhiều cây xanh, mang đến cho người dân không khí trong lành.

Người dân thường xuyên được nhắc nhở về việc tuân thủ 5K.

Quận 7 là một trong 4 địa phương ở thành phố công bố đã kiểm soát được COVID-19, cùng với Củ Chi, Cần Giờ và Nhà Bè. Từ ngày 15-9, quận được UBND thành phố cho thí điểm cho 150 loại hình kinh doanh, sản xuất được hoạt động trở lại. Từ ngày 16-9, người dân trên địa bàn đã bắt đầu được cấp phiếu được đi chợ. Ngân hàng, quán ăn, cửa hàng điện thoại.. đã từng bước đi vào hoạt động "bình thường mới".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm