Quận 7 mở cửa: Người dân bắt đầu đi ngân hàng, mua đồ ăn, mua điện thoại

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 15-9, quận 7 cho thí điểm cho 150 doanh nghiệp, hộ kinh doanh được phép hoạt động trở lại. Theo kế hoạch của quận, bước đầu là phải phục hồi sản xuất, các dịch vụ (ngân hàng, công chứng) và kinh doanh mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men...). Trước đó, quận 7 là địa phương đầu tiên tại TP.HCM công bố kiểm soát dịch COVID-19.

Theo đó, một số cơ sở kinh danh, dịch vụ ở địa phương này đã bắt tay vào việc khôi phục trạng thái bình thường mới.

Ghi nhận tại một cửa hàng bán thức ăn trên đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, cửa hàng cho nhân viên dọn dẹp, lau chùi, sắp xếp bàn ghế từ ngày 16-9 để chuẩn bị phục vụ khách mang đi.

Chị Nguyễn Ngọc Thanh Thư (cửa hàng trưởng) chia sẻ, được biết kế hoạch cho mở bán lại của quận, cửa hàng cũng đã chuẩn bị hàng hóa, vệ sinh tươm tất để theo đúng tinh thần mở cửa lại dần dần. "Đóng cửa hơn 3 tháng nay, mình cũng như tất cả nhân viên rất hào hứng khi được hoạt động trở lại." - Chị Thư cho biết.

Hiện cửa hàng có 3 nhân viên làm việc 3 tại chỗ, thường xuyên được test COVID-19.

Trên tinh thần bán mang đi, đến nay, nhiều người dân quận 7 đã được tiếp cận với dịch vụ ăn uống sau nhiều tháng thực hiện nghiêm chỉ thị giãn cách của Thành phố.

Cửa hàng bố trí giao và nhận hàng không tiếp xúc trực tiếp.

Theo chị Thư, thời gian đầu, cửa hàng chủ yếu bán cho các shipper, lượng khách vãng lai còn ít.

Tương tự, một quán bán trà sữa trên đường Lê Văn Lương cũng đã hoạt động trở lại nhiều ngày nay. Các shipper đang xếp hàng chờ đợi để được mua.

Mỗi shipper mua từ 2 đến chục ly trà sữa.

Bên cạnh dịch vụ ăn uống, một số ngân hàng, cửa hàng kinh doanh, sửa chữa thiết bị điện tử, nhiều người đến mua sắm, sử dụng dịch vụ. Ghi nhận tại một ngân hàng trên đường Nguyễn Hữu Thọ, người dân xếp hàng chờ đến lượt vào bên trong để giao dịch.

Gần đó, một cửa hàng bán điện thoại và phụ kiện cũng đang tiếp những lượt khách hàng đầu tiên.

Sau thời gian dài giãn cách, nhiều cửa hàng khuyến mãi, giảm giá nhiều mặt hàng.

Ngày thứ 3 địa phương này thí điểm "bình thường mới", đường phố cũng bắt đầu đông đúc, nhộn nhịp. Dự kiến, những ngày tới nhiều phường trên địa bàn sẽ phát phiếu, tổ chức cho người dân được đi chợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm