Quận 5: Người dân hồ hởi đi chợ dã chiến

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng ngày 22 - 9, quận 5, TP.HCM chính thức mở phiên chợ dã chiến đầu tiên phục vụ người dân. Mô hình chợ dã chiến do Phòng Kinh tế, Trung tâm văn hoá quận phối hợp cùng các sở ban ngành tổ chức đứng bán, không có tiểu thương. Đây là mô hình chợ của quận triển khai không lợi nhuận.

Theo đó, người dân muốn đi chợ phải có xác nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19.

Trước khi vào cổng, người dân được đo thân nhiệt, kiểm tra giấy chứng nhận tiêm vaccine và đóng dấu xác nhận đủ điều kiện vào chợ.

Người dân thực hiện đi chợ theo phiếu có ghi tên các mặt hàng đã được địa phương phát trước đó. Khi đến các gian hàng, họ chỉ việc lựa chọn những mặt hàng muốn mua, người bán sẽ nhận phiếu và tích vào đó số lượng thực phẩm người dân đã lựa chọn.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (46 tuổi) là một trong những người đi chợ sớm nhất, bà tỏ ra phấn khởi khi được tự tay lựa chọn những thực phẩm thiết yếu dành cho gia đình tại phiên chợ dã chiến. Bà cho biết mấy tháng nay cả nhà bà chủ yếu nhận thực phẩm qua hình thức đi chợ hộ. Hôm nay là ngày đầu tiên bà được tự đi mua. "Thực phẩm ở đây tươi ngon, giá cả phù hợp, không gian đi chợ lại rộng rãi, thoải mái, tôi thấy rất vui và an tâm" - Bà Hà chia sẻ.

Quầy thủy hải sản thu hút rất đông các bà nội trợ.

Tại đây, giá cả đều được cập nhật trên bảng, người dân có thể dễ dàng tham khảo.

Anh Nguyễn Minh Sang (nhân viên) cho biết trong hôm nay quầy hàng của anh chuyển đến đây khoảng 600 ký thủy hải sản để phục vụ bà con, trong buổi sáng đầu tiên, gian hàng bán chạy nhất là tôm càng xanh và các loại cá.

Ngoài thực phẩm như rau củ, thịt cá, trứng, đồ khô... phiên chợ còn có những mặt hàng thiết yếu đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân.

Hiện tại khu chợ dã chiến có 7 gian hàng. Tại mỗi gian đều có bảng giá được cập nhật chi tiết.

Sau khi mua hàng xong, người dân đến khu vực thanh toán đưa phiếu cho người bán ghi lại thông tin mặt hàng và số lượng để họ nhập rồi xuất đơn. 

Sau hơn 15 phút đi chợ, ông Quang (quận 5) mua được rau củ, thịt cá. "Quận tổ chức được phiên chợ ngoài trời, mua nhanh bán nhanh giúp tôi lựa chọn được những thực phẩm cần thiết mà không mất quá nhiều thời gian." - Ông Quang nói.

Bà Nguyễn Thị Kim Cương (quận 5) bê một giỏ đầy ắp thực phẩm. "Lần đầu tiên sau nhiều tháng không được đi chợ, hôm nay tôi hồ hởi như được đi chợ tết, tôi đặc biệt mua nhiều thực phẩm để về nấu một bữa thật ngon cho cả nhà." - Bà Cương nói.

Chợ dã chiến nằm trên đường Trần Bình Trọng, phường 3, quận 5, dài khoảng 200m. Việc tổ chức mô hình chợ dã chiến nhằm giúp người dân trực tiếp mua sắm, lựa chọn mặt hàng cần thiết sau thời gian dài giãn cách. Dự kiến chợ sẽ tổ chức trong 2 ngày (ngày 22 đến 23-9). Dựa trên nhu cầu của người dân, quận sẽ tổ chức thêm tại những khu vực khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm