Những cung đường chứa đầy nguy hiểm

Lái xe hay đạp xe qua những con đường dài hàng chục km, ngoằn ngoèo bao quanh ngọn núi cao tới 4.000 m là trải nghiệm khiến bất kỳ ai cũng rợn người.
Những cung đường chứa đầy nguy hiểm ảnh 1

Đường của Quỷ - Nauy

"Đường của Quỷ" có tới 11 nếp gấp khúc quanh núi Trolltigen với độ dốc 9% hướng lên những con đèo cao tới hơn 850 m. Trên đường còn có một thác nước khổng lồ cao 320 m đổ thẳng xuống thung lũng phía dưới chân núi.

Những cung đường chứa đầy nguy hiểm ảnh 2

Đường cao tốc triệu đô, Colorado

Cung đường này nằm ở Tây Nam Colorado, bắc ngang qua hai con suối khổng lồ đổ ra từ lòng núi. Con đường triệu đô được xây dựng qua ba đèo núi cao tới 3.048 m để nối liền Durango và Ouray. Không chỉ hẹp, nằm ở độ cao ngàn thước, con đường dài 20 km nằm ở phía Bắc Ouray còn dốc, xoắn và sẵn sàng lấy đi tính mạng bất cứ tay lái nghiệp dư nào

Những cung đường chứa đầy nguy hiểm ảnh 3

Cung đường chết, Bolivia

Với tên gọi trứ danh "Cung đường chết", con đường nằm ở độ cao 3.505 m này dài tới 65 km, chạy qua lòng chảo Amazon. Đường vô cùng hẹp, có những khúc quanh đột ngột và chạy men theo đèo La Cumbre. Mỗi năm cung đường này lấy đi sinh mạng của hơn 100 người qua đây.

Những cung đường chứa đầy nguy hiểm ảnh 4

Đường cao tốc Kabul-Jalalabad, Afghanistan

Việc lái xe qua lãnh thổ của Taliban bội phần nguy hiểm khi phải chạy qua đường cao tốc quanh hẻm núi Kabul từ Jalalabad tới thủ phủ Kabul dài tới 65 km. Không chỉ hẹp và quanh co, con đường này còn vô cùng nguy hiểm bởi những tay lái xe điên cuồng vượt các xe khác trên con đường hẹp ép sát vào vách núi này.

Những cung đường chứa đầy nguy hiểm ảnh 5

Đường cao tốc James Dalton, Alaska, Mỹ

Con đường dài 666 km này là đường nối duy nhất của những mỏ dầu biển Arctic với thế giới bên ngoài. Người đi trên con đường này luôn phải vượt qua những cơn gió giật, đoạn đường dốc 12% và vô cùng ngoằn ngoèo. Nơi đây hầu như không có dấu vết của người sống và không có bất cứ dịch vụ nào.

Những cung đường chứa đầy nguy hiểm ảnh 6

Cao tốc Karakoram

Con đường này nối liền Trung Quốc với Pakistan qua đèo Khunjerab cao tới 4.694 m với những hẻm núi đáng sợ. Trong quá trình xây dựng, gần 900 công nhân đã bỏ mạng nơi đây, chủ yếu là do đất lở.

Những cung đường chứa đầy nguy hiểm ảnh 7

Quốc lộ tử thần, Iraq

Đoạn quốc lộ 80 tại Iraq từ Kuwait đến Basra, được mệnh danh là "quốc lộ tử thần". Ngay trước khi kết thúc chiến tranh vùng Vịnh, máy bay Mỹ đã ném bom phá hủy 2.700 xe tăng và xe tải, số người chết ước tính 10.000 và con đường gần như chỉ còn toàn sự chết chóc.

Những cung đường chứa đầy nguy hiểm ảnh 8

Đèo Stelvio, Italy

Con đường chạy quanh đèo này có tới 48 nếp gấp và chạy dần lên tới đỉnh của Stelvio, đèo cao thứ hai của dãy Alps với độ cao 2.757 m. Từ trên đỉnh đèo trở xuống có tới 38 nếp gấp uốn lượn và vô cùng dốc. Từ tháng 6 tới tháng 9, con đường này được sử dụng cho giải đua xe đạp Grand Tour.

Những cung đường chứa đầy nguy hiểm ảnh 9

Đường cao tốc Liên bang Nga

Hệ thống cao tốc của Nga trải dài hàng nghìn dặm từ khu rừng phía bắc Siberia tới Moscow. Trong 10 tháng mùa đông, những con đường này đều bị đóng băng hoàn toàn, gây trơn trượt và nguy hiểm.

Những cung đường chứa đầy nguy hiểm ảnh 10

Cao tốc Tứ Xuyên - Tây Tạng

Con đường dài 2.412 km này kéo dài từ Thành Đô, Tứ Xuyên cho tới điểm kết thúc nằm ở Lhasa, Tây Tạng. Con đường này kéo qua hàng chục con sông nổi tiếng, rừng nguyên sinh và 14 ngọn núi với độ cao trung bình 4.000-5.000 m. Đây được coi là con đường dài và nguy hiểm nhất thế giới.

Theo D.T. (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm