Nhân giống cừu 6 chân

Simon Bennettbên hai chú cừu 6 chân của mình

Hai chú cừu đặc biệt đang ở trong tình trạng khỏe mạnh, có tên là Cupcake và Sprinkles. Bennett kỳ vọng sự ra đời của “2 chú cừu lạ” sẽ giúp người tiêu dùng giảm được nhiều chi phí khi mua thịt.

Cừu 6 chân ra đời hoàn toàn tình cờ và khiến các khoa học gia sửng sốt. Cupcake và Sprinkles đã được các chuyên gia xét nghiệm sức khỏe với kết quả tốt và đang ở trong quá trình theo dõi hệ gen trước khi vào chương trình nhân giống.

Bennett không thốt nên lời khi những chú cừu 6 chân của anh ra đời. Anh nói: “Chúng tôi không có bất cứ sự can thiệp bên ngoài nào từ các nhà khoa học cũng như không hề cố tạo ra những chú cừu như thế. Trang trại của tôi là trang trại sinh thái hữu cơ nên sự hiện diện của chúng là do mẹ thiên nhiên tạo nên”.

Theo chàng nông dân vùng Cheshire của xứ sương mù, anh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các khoa học gia và chuyên gia thú y hàng đầu trên thế giới, chưa kể việc có hàng ngàn người muốn tận mắt nhìn thấy hai chú cừu 6 chân của anh.

“6 chân làm các chú cừu khỏe khoắn và nhiều nạc hơn. Chúng tôi hi vọng thịt của chúng sẽ bổ dưỡng hơn”, Bennett nhận định.

Nhân giống cừu 6 chân ảnh 4

Phát ngôn viên của Hiệp hội Chăn nuôi Anh cho biết: “Chúng tôi đang phối hợp làm việc với vài chuyên gia thú y, nông dân và khoa học gia nhằm thiết lập một nghiên cứu tiền khả thi cho chương trình nhân giống loại cừu này. Chúng khỏe mạnh. Sau khi xét nghiệm, chúng tôi rất mừng khi nói rằng, con cháu của giống cừu này có thể an toàn để bước vào những chuỗi cửa hàng thực phẩm ở Anh”.

Liên hiệp các nhà chăn nuôi cừu thì nói đây là một sự phát triển tuyệt diệu với tiềm năng thay đổi mạnh mẽ sản lượng thịt ở vương quốc Anh.

Theo Lê Trần (iHay!)
Ảnh: Mirror

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm