Người nghèo TP.HCM được nhận 'cơm di động' miễn phí

(PLO)- Những xe "cơm di dộng"miễn phí mỗi ngày len lỏi khắp từng ngõ phố, khu cách ly để phát cho người nghèo, người gặp khó khăn trong đại dịch.

Hơn nửa tháng nay, mỗi ngày từ 7 giờ sáng nhóm "Bếp yêu thương" ở TP Thủ Đức, TP.HCM với hơn chục tình nguyện viên chia nhau công việc, người thì lặt rau, người chiên cá, người nấu cơm để chuẩn bị nhiều suất ăn miễn phí cho người nghèo.

"Do mùa dịch, không thể tập trung người dân lại để phát cơm, "cơm di động" được hình thành có thể đi đến từng con hẻm nhỏ để phát được cho nhiều người khó khăn hơn"- anh Nguyễn Văn Lưu, đại diện nhóm cho biết.

Trong gian bếp, cảnh dầu sôi sùng sục trong chảo cá chiên đủ làm nóng rang căn bếp, Cô Huỳnh Thị Thắng (54 tuổi) lẹ tay đảo những mẻ cá đang chiên nóng hổi và tẩm ướp cho mẻ cá mới. "Trước đây tôi đi phụ bếp, nhưng dịch dã nên thất nghiệp. Hằng ngày, tôi đảm nhận việc nấu chính, vừa được bao cơm vừa được nhận hỗ trợ mỗi người 50.000 đồng mỗi ngày"- bà Thắng nói.

Hằng ngày, bếp chế biến khoảng 100 ký cá nục, chủ yếu là 2 món cá chiên và cá kho cà.

Khoảng 9h, việc sơ chế, nấu ăn hoàn tất, các thành viên lại cùng nhau đóng gói từng phần cơm.

Bếp ăn chuẩn bị khoảng 1000 suất ăn mỗi ngày.

Bà Ánh (tình nguyện viên) múc những bịch canh cho vào túi, bà cho biết, hồi tháng 5 bà có từng nhận cơm miễn phí của bếp ăn này, thấy việc ý nghĩa nên bà đã xin theo để phụ giúp trong những ngày tạm nghỉ việc do dịch.

Mỗi hộp cơm sẽ có cá, rau, canh kèm theo một bịch khẩu trang.

Ông Đình Thắng (góc phải) sắp những hợp cơm bỏ vào thùng giữ nhiệt rồi chạy đi phát cho mọi người.

Bếp có 5 tài xế, mỗi ngày chia ra, rà nhiều tuyến đường ở TP.HCM để trao tặng cơm đến tay người nghèo nhất là những người đang trong khu vực phong tỏa, người vô gia cư.

Ông Thắng trao tặng phần cơm nóng hổi cho người dân phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức.

Theo đại diện bếp ăn thiện nguyện, "cơm di động" không chỉ phục vụ trong những ngày dịch mà sẽ duy trì sau khi hết dịch để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm