Người lao động hẻm Nguyễn Văn Công phất cờ mừng gỡ phong tỏa

Sáng 11-6, UBND phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM đã công bố “Thông báo kết thúc thời gian cách ly Y tế phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus SARS-CoV-2 gây ra tại hẻm số 456 đường Nguyễn Văn Công”. Nhận được quyết định những hộ dân sống trong khu vực này đã phất cờ, hò reo vì được gỡ phong tỏa.

Sáng ngày 11-6, Ông Nguyễn Tấn Thành, hàng xóm bên ngoài của những người dân hẻm 456, Nguyễn Văn Công giúp treo lá cờ đỏ sao vàng sau khi được thông tin hẻm này được gỡ phong tỏa trong sáng nay.

Hẻm 456 bị cách 14 ngày cách ly nghiêm ngặt vì liên quan đến Điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Đến sáng nay, ngày 11-6, Lực lượng chức năng thông báo đến các hộ dân về việc chấm dứt phong tỏa tại con hẻm này.

Đúng 9h, lực lượng chức năng đã kéo rào chắn, gỡ phong tỏa cho con hẻm và tiếp tục khuyến cáo đến người dân hạn chế ra đường và tuân thủ các biện pháp phòng dịch trong cộng đồng.

Khi nhận được quyết định gỡ phong tỏa người dân trong hẻm ai cũng vui mừng.

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Hồng Liên xúc động khi nhận được quyết định trên tay. "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi cuộc sống bình thường sắp quay trở lại", bà Liên nói.

Nhiều người dân tận tay mang quà tặng cho cán bộ Hội phụ nữ phường vì đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm cũng như giúp đỡ họ trong các vấn đề cấp thiết của cuộc sống trong thời gian tạm cách ly.

Gia đình chị Đỗ Thị Thanh Nguyệt, cũng tràn ngập niềm vui. "Cuộc sống gần như được trở lại bình thường, con cái được đi lại, vui chơi nhiều hơn làm gia đình tôi cảm thấy rất vui. Trong lúc dịch bệnh ở TP.HCM chưa hạ nhiệt, thì chúng tôi cũng sẽ cố gắng phòng dịch như đã được khuyến cáo", chị Thảo chia sẻ.

Chị Phạm Thị Thảo mang quà bánh tặng cho lực lượng chức năng, "Thời gian qua cũng nhờ các cán bộ mà con hẻm chúng tôi được hỗ trợ rất nhiều, khi được gỡ phong tỏa rồi, tôi cũng có chút tấm lòng biếu các anh chị", Chị Thảo xúc động nói.

Những người công nhân reo hò, vui mừng khi nhận quyết định gỡ phong tỏa.

Từ sau khi con hẻm bị cách ly, 6 công nhân làm việc tại tiệm sắt Mười Quang cũng ở lại tiệm để làm việc và cách ly với gia đình, sau khi con hẻm này trở lại bình thường, những người lao động đã có thể đi lại làm việc bình thường.

Hẻm 456 có 16 hộ dân với 56 nhân khẩu, bị phong tỏa vào ngày 27-5, liên quan chuỗi lây nhiễm Covid-19 của Điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Từ 40 F0 của điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng, chỉ trong 10 ngày, ngành y tế đã truy vết được hơn 300 trường hợp dương tính là F1, F2, thậm chí có cả F3. Trược đó, ngày 10-6, hẻm 415 thuộc tuyến đường Nguyễn Văn Công liên quang chuỗi ca nhiễm này cũng được gỡ phong tỏa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm