Người Đà Nẵng nói lời cảm ơn khi lên chuyến bay về nhà từ vùng dịch TP.HCM

Đây là một trong những chuyến bay đầu tiên được UBND TP Đà Nẵng và Hội đồng hương TP Đà Nẵng tổ chức để đưa người dân trở về địa phương, sau thời gian bị kẹt lại TP.HCM do dịch COVID-19.

Trong ngày hôm nay, đội ngũ tình nguyện viên trẻ của Hội đồng hương đã có mặt để thực hiện việc điểm danh, hỗ trợ cho người dân lên máy bay.

Từ 7 giờ sáng, đã có một số người có mặt tại sân bay để chuẩn bị làm thủ tục. Tất cả những người này đều trang bị đầy đủ đồ bảo hộ để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm trong quá trình di chuyển.

Trong hôm nay, sẽ có 3 chuyến bay được tổ chức để đưa người dân về Đà Nẵng, xuất phát lúc 10 giờ, 15 giờ và 18 giờ.

Trước đó, Hội đồng hương đã phổ biến các quy định để người dân được lên máy bay. Tất cả phải đều phải có giấy xét nghiệm âm tính. 

Trong trường hợp người nào không có giấy xét nghiệm, ban tổ chức hướng dẫn người dân đi xét nghiệm tại khu vực gần đó của sân bay.

Người dân lấy test nhanh COVID-19 tại sân bay, khi về tới Đà Nẵng họ phải tuân thủ cách ly theo địa phương sắp xếp.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt trong lúc đợi để làm thủ tục bay, chị gọi điện để báo cho người  thân. "Sau nhiều ngày không thể về quê, nay mình được thành phố và Hội đồng hương giúp đỡ, tổ chức cho chuyến bay ý nghĩa này mình cảm thấy rất hạnh phúc, sau khi về đến quê mình sẽ tuân thủ việc cách ly y tế một cách nghiêm túc" - chị Nguyệt chia sẻ.

"Cách đây 5 ngày, chúng tôi tập hợp danh sách người đồng hương có hoàn cảnh khó khăn, người già, người đi chữa bệnh và học sinh, sinh viên để giúp họ trở về quê sau nhiều tháng kẹt lại vùng dịch TP.HCM" - Ông Trần Văn Thu, Chủ tịch Hội đồng hương quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết.

Chị Thùy Dung cùng con trai đi làm thủ tục để lên máy bay, cả hai mẹ con đều mang bảo hộ phòng dịch. "Tôi cảm động và trân trọng chuyến bay ý nghĩa này" - chị Dung nói.

Người dân làm thủ tục gửi đồ trước khi lên chuyến bay lúc 15 giờ cùng ngày.

Tình nguyện viên hội đồng hương liên tục cầm bảng để tập hợp đúng người dân địa phương mình.

Trao đổi với PV, nhiều người dân gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo thành phố, các hội đồng hương đã tổ chức chuyến bay miễn phí để họ được sớm trở về quê. Họ cho biết sẽ nghiêm túc và chấp hành các quy định phòng, chống dịch để sớm đoàn tụ cùng người thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm