Mùa dịch, người dân mua mâm cúng online dịp Rằm

Đối với người Việt, trong ngày Rằm tháng Giêng, việc soạn mâm cỗ dâng lên tổ tiên rất quan trọng, nó thể hiện tấm lòng thành kính và biết ơn của con cháu. Khi cuộc sống ngày càng tất bật, nhiều người đã lựa chọn dịch vụ đồ cúng vì sự thuận tiện, đơn giản của nó.

Tại một công ty dịch vụ đồ cúng ở TP.Thủ Đức, được biết vào dịp cúng thần tài hay dịp Rằm tháng Giêng này, hàng trăm đơn hàng đã được đặt và giao đi mỗi ngày, cung cấp phần lớn nhu cầu mâm lễ cho nhiều hộ gia đình trên địa bàn thành phố.

Mâm cỗ cúng trong ngày Rằm gồm 12 món, trong đó có đồ ăn và các vật phẩm thiết yếu như giấy tiền, nhang đèn... Được công ty dịch vụ chuẩn bị đầy đủ và giao tận nơi cho khách. Trong tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, người dân hạn chế nơi đông người, việc thực hiện mâm cúng trở nên đơn giản hơn với nhiều gia đình khi lựa chọn loại hình dịch vụ này.

Anh Nguyễn Thành Trung (nhân viên) cho biết, trong những ngày cận Rằm và các ngày lễ quan trọng, bên công ty anh nhận khoảng 200 đơn hàng/ngày. 

Trầu cau, xôi, chè,... là các món chủ đạo trong ngày Rằm. Tùy theo nhu cầu của khách hàng mà các món được uyển chuyển thay đổi.

"Chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ, từ khi bên mình nhận đơn, các chị em nội trợ đã có một mâm cỗ nghiêm trang, dâng cúng ông bà mà lại đảm bảo tốt việc phòng dịch COVID-19" - anh Trung nói.

Đây là lần thứ 3, nhà bà Phạm Thị Hằng (TP.Thủ Đức, TP.HCM) đặt dịch vụ mâm cúng trong dịp lễ. Bà cho biết: "Có những khi tôi không biết cách bày mâm, cũng như nghi thức vái cúng, nhờ có nhân viên hướng dẫn nên tôi thấy dễ dàng hơn".

"Lúc trước chưa có dịch vụ này, tôi mua đồ thiếu nhiều thứ lắm, nhưng giờ thì không còn lo nữa, lại tiết kiệm được thời gian, công sức." - Bà Hằng chia sẻ thêm.

Nhiều người cho rằng, việc tự chuẩn bị mâm cúng sẽ thể hiện được tấm lòng của con cháu với tổ tiên hơn, nhưng theo bà Hăng, tùy vào từng hoàn cảnh, từng điều kiện gia đình mà người ta bày biện mâm cúng  sao cho phù hợp, cốt yếu là sự thành tâm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm