Mang Trung thu đến tận xã nghèo ở Bến Tre

Một vùng quê nghèo, nơi mà chiếc bánh Trung thu hay những chiếc đèn ông sao vẫn còn được xem là những món quà xa xỉ với các bé thiếu nhi.

Cơn mưa bất chợt trên miệt dừa Bến Tre trong chiều 11-9 không đủ sức ngăn cản tinh thần hăng say của các anh chị tình nguyện viên đến từ TP.HCM nhằm dành tặng một buổi tối Trung thu đặc biệt cho hơn 600 em học sinh nghèo tại hai trường tiểu học và THCS Lương Phú, xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm, Bến Tre.

Chương trình được tổ chức bởi nhóm thiện nguyện “Mùa yêu thương”. Tại Bến Tre, chương trình chính thức kỷ niệm chặng đường ba năm hành trình sau khi tổ chức thành công tại các tỉnh Trà Vinh và Bình Thuận trước đó.

Mở màn đêm hội trăng rằm là màn biểu diễn lân sư rồng đẹp mắt.

Kế tiếp là màn ảo thuật thần kỳ. Nhiều em học sinh cho biết đây là lần đầu tiên các em trực tiếp theo dõi một tiết mục thú vị đến vậy.

 Với chủ đề: ”Đêm Trung thu em ước gì?”, chương trình đã chạm tới cảm xúc của các em học sinh tại xứ dừa Bến Tre khi chứng kiến những điều ước vô cùng giản dị của các em.

Tiết mục hài kịch lấy nước mắt của nhiều bạn nhỏ và các phụ huynh có mặt trong buổi tối trăng rằm.

Màn giao lưu đặc biệt với cô bé Huỳnh Châu Nhi. Cô nữ sinh có hoàn cảnh vô cùng khó khăn đang sinh sống tại địa phương.

 Các anh chị tình nguyện viên đã thực hiện đúng điều ước của em khi trực tiếp cho em gặp được mẹ sau quãng thời gian dài xa cách.

Chương trình đã trao tặng đến các em học sinh nghèo xã Lương Phú tổng cộng 20 chiếc xe đạp (trị giá 2,2 triệu đồng/chiếc) và 11 phần học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Kèm theo đó, tất cả em nhỏ có mặt đều được các anh chị tình nguyện viên dành tặng cho những phần quà gồm kẹo, bánh Trung thu, sữa, lồng đèn và tập vở.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm