Làng hoa Gò Vấp tất bật chuẩn bị tết

(PLO)- Chỉ còn khoảng nửa tháng là đến tết Nguyên Đán, trong thời gian này các hộ dân trồng hoa tại làng hoa Gò Vấp (quận Gò Vấp, TP.HCM) đang tất bật hơn bao giờ hết để chuẩn bị cho vụ hoa Tết Bính Thân 2016.

Tại làng hoa Gò Vấp-một trong những làng hoa lớn của TP.HCM, không khí tất bật rộn ràng khắp làng khi mọi người đều ra vườn, chăm chút cho từng khóm hoa, chậu kiểng để chờ thương lái tới nhận hàng. 

Ông Nguyễn Văn Sơn- chủ một vườn hoa tại làng hoa Gò Vấp cho biết: “Gia đình tôi đã trồng hoa tết đến nay đã hơn 10 năm. Để chuẩn bị cho dịp tết Bính Thân năm nay gia đình trồng hơn 5.000 chậu gồm: mồng gà, hướng dương, cúc diệp, vạn thọ…”. Hoa không chỉ được bán cho thương lái mà bán cho khách hàng ở các địa phương tới đặt mua trực tiếp với số lượng lớn. 

Cũng theo ông Sơn, thời tiết thuận lợi, ít sâu bệnh, hoa ra đẹp nên cả làng hoa Gò Vấp ai cũng tin tưởng sẽ được mùa hoa năm nay.

Trung bình giá hoa không có biến động nhiều so với năm ngoái, cụ thể: giá hoa hướng dương là 140.000 đồng/cặp, diệp cúc là 40.000 đồng/cặp, mồng gà 70.000 đồng/cặp…

Từ những chậu hoa mồng gà… 

…cho đến những chậu hoa cúc đều đã ra nụ và bắt đầu trổ bông chờ tết. 

Những nhà vườn trồng hoa tại đây cho biết, tất cả chậu hoa đều đã sẵn sàng cho dịp tết, đến tầm 20 tháng Chạp là có thể giao cho các thương lái và bày bán. 

Chăm sóc từng chậu để có những chậu hoa đẹp nhất tung ra thị trường tết. 

Không những chỉ trồng các loại hoa, cây cảnh trưng tết, một số hộ dân tại làng hoa Gò Vấp còn chuẩn bị các loại cây ăn trái trồng chậu như: ổi, cóc, khế… để tăng sự lựa chọn cho khách mua. Ảnh: Cây cóc được trồng trong chậu đã ra rất nhiều hoa và trái. 

Những người trồng hoa tại làng hoa Gò Vấp đang gấp rút chuẩn bị, chăm sóc cho những luống hoa đầy sắc màu nở đúng dịp. Những bông hoa rực rỡ cùng điểm tô cho những ngôi nhà mang tới cho gia chủ một năm mới tươi vui, nhiều may mắn.

Hữu Nhật

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm