Khu cách ly tuyệt đối không giao nhận trực tiếp, luôn tuân thủ 2m

Từ ngày 27-5, hẻm 17 đường Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM với 73 hộ dân trong đó có 300 nhân khẩu phải cách ly để phục vụ việc tầm soát COVID-19.

Từ ngày bị cách ly, người dân không thể chuẩn bị kịp các nhu yếu phẩm nên phải thường xuyên đặt hàng qua các ứng dụng và nhận từ shipper.

Lực lượng chức năng bố trí một chiếc bàn tại chốt dành cho việc giao và nhận hàng, tránh tiếp xúc trực tiếp với nhau.

Một shipper nhận tiền của khách gửi, anh cho biết mùa này giao hàng gặp ngay khu cách ly thì rất khó khăn vì việc liên lạc, giao nhận tốn khá nhiều thời gian.

Mọi vật dụng trước khi được đưa vào đều được lực lượng tại chốt chặn phun xịt sát khuẩn kỹ càng.

Một người phụ nữ nhận tài tài liệu được treo sẵn trên rào chắn.

Bên ngoài, nhiều người dân mang thức ăn, nhu yếu phẩm để tiếp tế cho những người thân, bạn bè bên trong. Lực lượng chức năng liên tục hướng dẫn người dân về quy trình giao và nhận.

Thịt, cá, rau củ,... những nhu yếu phẩm mà người dân trong khu cách ly chưa kịp chuẩn bị khi bị phong tỏa.

Để tránh tiếp xúc gần, người đến giao để đồ, để hàng lên bàn và rời đi thì người bên trong mới ra nhận về.

Tại khu cách ly này, chính quyền đã bố trí một gian hàng 0 đồng để hỗ trợ cho bà con những nhu yếu phẩm và vật dụng cần thiết.

Trước đó ngày ngày 4-5, con hẻm này đã được lượng lượng chức năng phun hóa học diệt COVID-19.

Ông Nguyễn Quốc Huy - Chủ tịch UBND phường Tân Quý, cho biết ngay sau khi phát hiện ca nhiễm tại hẻm này, chính quyền phường đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng chức năng khác triển khai các biện pháp truy vết. "Đến hiện tại các hộ dân sinh sống ở trong hẻm này đã được thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả đều âm tính" - ông Nguyễn Quốc Huy nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm