Hé lộ hình ảnh 'Chúa tể sơn lâm' tại đường hoa Nguyễn Huệ 2022

Gần 2 tháng nay, Xưởng sản xuất của nghệ nhân Văn Tòng (quận 12, TP.HCM) tất bật hoàn thiện những mô hình linh vật, các tiểu cảnh để chuẩn bị ráp đường hoa Tết Nhâm Dần 2022. 

Tết Nhâm Dần năm nay, tạo hình hổ có kích thước lớn đúng với bản chất dũng mãnh của "Chúa tể sơn lâm". Các mô hình này ước tính đã đạt được 70% tiến độ của nhà thiết kế. 

 Những người thợ, công nhân trong Xưởng sản xuất Văn Tòng (quận 12, TP.HCM) đang khẩn trương, thi công các công đoạn cuối cùng của đường hoa.

Hé lộ hình ảnh 'Chúa tể sơn lâm' tại đường hoa Nguyễn Huệ 2022 ảnh 4
Bà Nguyễn Thị Cơ (63 tuổi), cho biết mỗi ngày công việc của xưởng sẽ bắt đầu từ 8h đến 22h30, ai cũng tăng ca liên tục để đảm bảo tiến độ đề ra. "Gắn bó với công việc này nhiều năm nay, tuy bận rộn hơn nhưng nghĩ đến việc các linh vật do chính tay mình thực hiện, ai nấy đều có thêm nhiều động lực" - Bà Cơ nói.

Hé lộ hình ảnh 'Chúa tể sơn lâm' tại đường hoa Nguyễn Huệ 2022 ảnh 5
Nghệ nhân Văn Tòng, chủ xưởng sản xuất, cho biết điểm đặc biệt năm nay là linh vật hổ tái hiện hình ảnh "Chúa tể sơn lâm" cao 4,6m, dài hơn 10m với sự kết hợp hài hòa giữa kính cường lực, mica và rêu cỏ, tạo nên hiệu ứng ẩn hiện của hổ.

Hé lộ hình ảnh 'Chúa tể sơn lâm' tại đường hoa Nguyễn Huệ 2022 ảnh 6
Theo ông Tòng, đây là lần đầu tiên, sỏi được chọn làm chất liệu để thể hiện linh vật cho đường hoa, phù hợp với đặc tính "phong thủy" của hổ và gửi gắm thông điệp gìn giữ môi trường sống.

Đi sâu vào bên trong, nhiều công nhân đang tất bật chuẩn bị dán giấy, tô màu cho các linh vật làm từ chất liệu xốp. 

Các tiểu cảnh trang trí khác cũng đang dần được hoàn thiện. 

Hiện tại, xưởng sản xuất Văn Tòng huy động khoảng 40 công nhân làm ngày đêm trong gần 2 tháng nay.

Một số nhân vật tại đường hoa, đa phần được làm từ mút xốp. Để có được tác phẩm như thế này, người thợ phải chia nhau thực hiện từng công đoạn: Chà láng, quét keo, dán vải sơn vẽ.

Năm nay đường hoa có chủ đề "Xuân quê hương - ấm tình nhân ái", được chia thành 3 phân đoạn: "Về rừng sâu - Thiên nhiên tươi xanh", "Xuân nghĩa tình - Tự hào Việt Nam" và "Ra biển lớn - Nước non hội ngộ".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm