Hàng thủ Roma vô hiệu hóa Công Phượng như thế nào?

Số 10 của U19 Việt Nam Công Phượng, cảm hứng chiến thắng của toàn đội, đã hoàn toàn bị vô hiệu hóa trước hàng phòng ngự được tổ chức kỉ luật và khoa học của huấn luyện viên Alberto De Rossi bên phía U19 AS Roma.

Đây có thể được coi là một bài học cho Công Phượng nói riêng cũng như các cầu thủ U19 Việt Nam nói chung, trước khi tham dự vòng chung kết giải U19 châu Á vào cuối năm nay ở Myanmar.

Việc cọ xát với những đối thủ mạnh, thuộc nhiều trường phái khác nhau như thế này ở Cúp Tứ hùng U19 quốc tế chính là dịp để các cầu thủ của huấn luyện viên Guilleme Graechen học hỏi thêm kinh nghiệm thực chiến.

Sau U19 AS Roma, U19 Việt Nam sẽ còn chạm trán với U19 Nhật Bản và U19 Tottenham.

Dưới đây là chùm ảnh Công Phượng bị các cầu thủ Roma vô hiệu hóa:

Hàng thủ Roma vô hiệu hóa Công Phượng như thế nào? ảnh 1Huấn luyện viên của Roma luôn bố trí một tiền vệ theo sau Công Phượng trong mọi tình huống. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Hàng thủ Roma vô hiệu hóa Công Phượng như thế nào? ảnh 2Cầu thủ thứ hai di chuyển chặn mặt để cắt đường đi bóng của số 10. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Hàng thủ Roma vô hiệu hóa Công Phượng như thế nào? ảnh 3Hệ thống phòng ngự 2 người này hoạt động rất tốt trong suốt 90 phút.
Hàng thủ Roma vô hiệu hóa Công Phượng như thế nào? ảnh 4Trước đó, một đội bóng Italy khác là AC Milan cũng đã áp dụng hệ thống phòng ngự 2 người này với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi. (Ảnh: Reuters.)
Hàng thủ Roma vô hiệu hóa Công Phượng như thế nào? ảnh 5Các cầu thủ Roma cũng tận dụng triệt để lợi thế thể hình trong tranh chấp bóng.
Hàng thủ Roma vô hiệu hóa Công Phượng như thế nào? ảnh 6Họ thậm chí sẵn sàng phạm lỗi với Công Phượng mỗi khi cần thiết.
Hàng thủ Roma vô hiệu hóa Công Phượng như thế nào? ảnh 7Lối chơi áp sát của đối thủ đã khiến nhạc trưởng của U19 Việt Nam mất rất nhiều sức.
Hàng thủ Roma vô hiệu hóa Công Phượng như thế nào? ảnh 8Thể lực sa sút khiến các cú dứt điểm của Công Phượng cũng không còn chính xác.

Theo Minh Chiến (Vietnam+)  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm