Hàng ngàn người dân dự hội chùa Ông Cù Lao Phố

Hàng ngàn người dân từ khắp nơi đã tham gia lễ nghinh thần rước bài vị và linh vị của các bậc tiền nhân như Đức ông Nguyễn Hữu Cảnh tại di tích quốc gia đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh (xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa), Đức ông Trần Thượng Xuyên tại di tích quốc gia đình Tân Lân (phường Hòa Bình, TP Biên Hòa), Quảng Trạch Tôn Vương tại di tích Phụng Sơn tự (phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa), Thần Thành hoàng bổn cảnh tại di tích đình Bình Quan (xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa), Lỗ Ban Tiên sư tại di tích Miếu Tổ sư (phường Bửu Long, Biên Hòa) và các thần linh bổn xứ khác...

Lễ nghinh thần được thực hiện trên đường bộ và đường thủy tạo thành một không gian lễ hội đường phố đầy màu sắc và sinh động.

Lễ hội chùa Ông diễn ra trong ba ngày từ ngày 17 đến 20-2. Ngoài ra còn có các chương trình đặc sắc khác như sân khấu hóa hoạt cảnh “Dấu ấn nguồn cội”; biểu diễn tuồng cổ, đờn ca tài tử trên sông Đồng Nai; biểu diễn múa lân - sư - rồng của các hội quán người Hoa; lễ cúng trời, lễ thả bong bóng cầu phúc và kết thúc lễ hội bằng nghi thức thả đèn hoa đăng trên sông Đồng Nai đêm 20-2.

Lễ hội chùa Ông được duy trì, tổ chức hằng năm là một hoạt động gắn kết tín ngưỡng dân gian trong truyền thống văn hóa lâu đời của hai dân tộc Việt-Hoa. Đồng thời cũng là dịp để nhân dân chiêm bái và ngưỡng vọng các bậc tiền hiền đã có công mở mang, xây dựng vùng đất Biên Hòa, Đồng Nai.


Hàng ngàn người dân dự hội chùa Ông Cù Lao Phố ảnh 8 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm