Hà Nội: Xuất hiện tủ quần áo miễn phí cho người nghèo

"Quần hàng miễn phí cho người nghèo, ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy", đó là dòng chữ được ghi trên một tủ quần áo được đặt tại trước của số nhà 99A Nguyễn Chí Thanh, và số 14 Quán Sứ - Hà Nội.

Từ ba ngày nay, người dân đi qua những địa điểm này đều hết sức tò mò với chiếc tủ quần áo luôn mở cửa.

Bên trong tủ được phân loại từng ô. Phía trong tủ, những bộ quần áo được sắp xếp phân loại ngăn nắp để mọi người có thể tiện chọn lựa.

Nhiều bộ quần áo còn rất mới, được treo lên móc cẩn thận.

Bạn Xuân, một thành viên của nhóm quần áo từ thiện, cho biết. Đây là tủ quần áo dành cho những người nghèo, những người vô gia cư, xe ôm... họ là những người có thu nhập thấp, không có điều kiện để mua quần áo. Việc quyên góp quần áo của những người có tấm lòng từ thiện để cho những người thiếu thốn được nhóm thực hiện từ rất lâu...

Nhưng khoảng một tháng nay, sau khi nhóm xem xong một bài báo viết về một chàng thanh niên để chiếc tủ quần áo ở trước cửa nhà mình cho những người nghèo. Những thành viên trong nhóm đã quyết định làm theo. Xuân cho biết nhóm "Quần áo từ thiện" của chúng em phải tự bỏ tiền túi ra để mua tủ, cả công vận chuyển tới đây hết hơn gần 3 triệu đồng.

Hằng ngày, sau khi tan giờ làm Xuân và các bạn lại quay về những tủ đồ. Xuân phải bỏ thời gian hàng giờ mở những túi đồ mà những người có tấm lòng hảo tâm mang đến để phân loại sắp xếp cho ngăn nắp.

Rất nhiều người đã biết đến tủ đồ từ thiện, họ tình nguyện mang đến những bộ đồ quần áo của mình, gia đình mình không dùng đến.

Bạn Tuyết ở Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: "Em xem trên mạng, thấy một tổ chức từ thiện của các bạn trẻ đặt tủ đồ trên phố, em đã chạy cả chục cây số mang những quần áo thừa của mình để quyên góp vào tủ đồ, mong những người nghèo được ấm áp trong mùa đông này".

Còn bạn Trang ở Cầu Giấy - Hà Nội cho biết mình cũng thấy thông tin trên mạng cũng muốn góp tấm lòng cho những người nghèo "Đây là việc làm ý nghĩa của nhóm quần áo từ thiện, em rất ủng hộ các bạn ấy" - Trang chia sẻ.

Hai vợ chồng anh Thanh, quê ở Nam Định là người lao động chân tay trên Hà Nội. Cuộc sống không mấy dễ thở, kinh tế không dư dả nhiều, khi nghe tin trên đường Quán Sứ có một kệ để quần áo cho người nghèo đã vội tới đây để xin một vài bộ về mặc.

Anh Thanh chia sẻ: "Tôi rất bất ngờ khi có kệ quần áo như vậy. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa đối với những người lao động nghèo như chúng tôi,... những bộ quần áo còn rất tốt, tôi rất hài lòng về chúng".

Hai vợ chồng anh Thanh vui vẻ ra về khi chọn được hai chiếc quần dài và một chiếc mũ cho con mình ở kệ quần áo từ thiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm