Du xuân 2014: Những điều vui, buồn… cười!

(PLO) - Du Xuân để thêm hiểu, yêu đất nước, biển đảo của Tổ quốc và mong cuộc hành trình được an toàn – tiết kiệm – vui  tươi… Những hình ảnh dưới đây đem lại cảm xúc vui tươi xen lẫn với buồn… cười!
 

 Đường hoa Xuân Nguyễn Huệ, (TP. HCM ) cuốn hút cả triệu người đến thưởng ngoạn và trong đó có nhiều người không bỏ qua nơi trưng bày các tấm bản đồ cổ về biển, đảo của Tổ quốc.

Du xuân 2014: Những điều vui, buồn… cười! ảnh 2

Điểm a, khoản 8, điều 5, Nghị định 171 quy định xử phạt 10-15 triệu đồng với người đang lái xe ô tô mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/ 1 lít khí thở. Nhưng với những tấm băng rôn được Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai treo dọc Quốc lộ 1 thì các bác tài cứ vô tư uống ba lon rồi cầm lái mà chẳng lo phạt vạ.

Trước nhiều điểm dừng chân, quán ăn… chủ quán treo những băn rôn như thế này không chỉ nhắc nhở mọi người ý thức bảo vệ môi trường mà còn là tiết kiệm…

Du xuân 2014: Những điều vui, buồn… cười! ảnh 4

 :… thế nhưng tại một quán ăn buffet, sau khi khách đứng dậy để lại trên bàn nguyên tô cơm và đĩa ăn còn hơn nửa.

Du xuân 2014: Những điều vui, buồn… cười! ảnh 5

Đi du lịch chỉ mong được “xả bầu tâm sự” ở nơi sạch sẽ, kín đáo. Nhưng tại một quán ăn nổi tiếng ở Nha Trang bạn được “xả” trong “room tập thể” như thế này. Chị chủ quán chống chế: “Tết cận quá, nhà cháu chưa kịp ngăn vách, các bác chịu khó dùng tạm. Với lại nhà cháu cũng học mấy bác có thói quen “đưa công trình vào sử dụng trước khi hoàn thành” đó ạ!”

Du xuân 2014: Những điều vui, buồn… cười! ảnh 6

Du xuân 2014: Những điều vui, buồn… cười! ảnh 7

 Con gái bây giờ mạnh mẽ, thích khám, “dám” bay lên, lướt chân trên mặt biển bằng cánh dù được ca nô kéo. Nhưng cô gái  tên Thảo (ở TP.HCM), đến Hòn Tằm thì bảo: “Có bay lên, dù chỉ một hai phút mới thấy trời, biển, đảo của đất nước mình tuyệt đẹp, bác ạ!”

Du xuân 2014: Những điều vui, buồn… cười! ảnh 8 

Cặp đường đôi từ Nha Trang vô Cam Ranh tuyệt đẹp, uốn lượn quanh bờ vịnh nổi tiếng thế giới. Trên những trảng cát khô cháy dọc đường có rất nhiều pa nô giới thiệu các công trình sẽ được xây dựng trong nay mai. Và giữa cái nắng nóng ngày xuân vẫn có những người công nhân chăm tưới cho các hàng cây, bãi cỏ ở giữa và hai bên cặp đường. Chị công nhân Nguyễn Thị Hòa bảo: “Chúng em đang tạo con đường xanh dẫn đến thiên đường biển đảo Nha Trang – Khánh Hòa đó bác ạ!”

Lưu Đức – Hoàng Tuyên

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm