Đồng Nai: Ngày đầu áp dụng quy định cách ly người về từ TP.HCM

Sau khi có thông báo về quy định người ở TP.HCM về Đồng Nai, từ 0 giờ ngày 5-6 phải cách ly 21 ngày, lực lượng tại các chốt kiểm dịch cửa ngõ Đồng Nai cực lực kiểm soát và điều phối phương tiện lưu thông khai báo y tế để sàng lọc và áp dụng các biện pháp cách ly đối với người từ TP.HCM về Đồng Nai.

Ghi nhận tại chốt kiểm dịch dưới chân cầu Đồng Nai, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, từ 0 giờ ngày 5-6, chốt này đã bắt đầu tăng cường hoạt động kiểm dịch áp dụng quy định mới của UBND tỉnh Đồng Nai.

Đến sáng nay, người dân khi di chuyển vào Đồng Nai, đi qua chốt kiểm dịch này thường chủ động giảm tốc độ và tiến vào làm việc với lực lượng chức năng, nhiều người dân liên tục hỏi về quy định mới của việc cách ly. 

Được sự hướng dẫn của lực lượng chức năng, người dân được đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Chốt kiểm soát dịch chỉ lấy thông tin người dân và đưa cách ly những trường hợp bất thường về thân nhiệt ở thời điểm kiểm tra. Đối với những người làm việc ở TP.HCM có địa chỉ cư trú ở Đồng Nai, thông tin khai báo về lịch trình đi lại sẽ được chuyển về địa phương để địa phương phối hợp giải quyết biện pháp cách ly. Đối với những người đi chuyển trong ngày qua lại giữa các chốt, lực lượng chức năng cũng yêu cầu khai báo đầy đủ. 

Bên cạnh đó cũng có nhiều người dân cư trú ở TP.HCM làm việc ở Đồng Nai tỏ ra khá bất ngờ với việc áp dụng cách ly đối với những người ở TP.HCM di chuyển vào địa phương này. Nhiều trường hợp đã gọi về công ty xin nghỉ làm khi lực lượng chức năng giải thích về quy định mới.

Ngoài ra, một số công ty, doanh nghiệp đã chủ động ứng phó để phù hợp với quy định mới của tỉnh Đồng Nai trong việc phòng chống dịch. Anh Tô Văn Cường (quận 9, TP.HCM) làm việc ở khu công nghiệp Nhơn Trạch cho biêt, công ty anh vừa thông báo về kế hoạch cho công nhân làm việc và ở cố định tại Đồng Nai từ hôm nay.

Người dân TP.HCM được lực lượng chức năng hướng dẫn quay xe trở về.

Lực lượng chức năng kiểm tra các phương  tiện vận tải, dịch vụ.

Các phương tiện vận tải mang biển số TP.HCM, kể cả xe buýt cũng được yêu cầu dừng lại kiểm tra.

Lực lượng chức năng đo thân nhiệt cho hành khách đi xe buýt.

Xe dịch vụ, vận tải từ các tỉnh khác cũng phải dừng đỗ để kiểm tra.

Cũng trong sáng nay, Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc Công An tỉnh Đông Nai đã tiến hành kiểm tra và động viên lực lượng chức năng thực hiện công tác tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn. Ông Quang cho biết, tình hình COVID-19 tại TP.HCM rất phức tạp với nhiều chuỗi lây nhiễm nguy hiểm, lây lan nhanh, nhất là chuỗi liên quan Điểm nhóm Hội thánh truyền giáo Phục hưng. UBND tỉnh Đồng Nai giao cho lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ ở các chốt phải đảm bảo cho người dân được lưu thông thuận tiện, tránh ùn tắc.

Được biết, các chốt chặn đã được thành lập từ ngày 1-6, với 12 chốt cấp tỉnh và 12 chốt cấp huyện. Từ 0 giờ ngày 5-6, UBND tỉnh Đồng Nai quyết định cách ly 21 ngày đối với người từ TP.HCM về Đồng Nai. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm