'Con đường gốm sứ' thứ hai tuyệt đẹp tại Hà Nội

Những ngày gần đây, thông tin về một “con đường gốm sứ” thứ hai xuất hiện ở Hà Nội đang khiến không ít người ngỡ ngàng. Đó chính là đoạn đường của tổ dân phố số 28, ngõ 78 Duy Tân (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội). 

Theo ghi nhận, toàn bộ phần mặt tường dài khoảng 200 m, chạy dọc trước cửa các hộ dân tại đây để được phủ lên bằng những bức tranh khổ lớn. Sự hoành tráng của các bức tranh khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc, thậm chí coi đây là “con đường gốm sứ” thứ hai của Hà Nội, sau “con đường gốm xứ” dài kỷ lục tại quận Long Biên.

Theo các hộ dân trong con ngõ, bức tường tranh gốm đã được làm cách đây gần hai năm. Người đưa ra ý tưởng độc đáo này là bà Vũ Thị Bắc (57 tuổi), kế hoạch được nhất trí và triển khai ngay sau đó. Các hộ dân thống nhất với nhau sẽ bỏ tiền ra thuê thợ về làm.

Bức tường được chia thành hai phần, phần trên là các bức tranh khổ lớn về phong cảnh non nước, làng quê hoặc đàn cá…; bên dưới là các bức nhỏ, hình hoa sen. Tất cả các bức tranh đều có màu chủ đạo là nâu đỏ, nổi bật trên nền tường màu trắng, vô cùng độc đáo và đẹp mắt.

Bà Bùi Thị Sinh, tổ phó tổ dân phố 28, cho biết trong quá trình thực hiện, diện tích trước cửa nhà của mỗi hộ sẽ được phép chọn lựa khung cảnh trên bức tường nhưng tất cả phải cùng một màu sắc nhằm đảm bảo tính đồng bộ.

Cũng theo lời các hộ dân, trước khi ý tưởng lát tranh gốm được ra đời, dãy tường này thường nham nhở bởi các tờ quảng cáo, trông rất phản cảm. Vậy nhưng từ khi bức tường được phủ lên bằng tranh gốm, con ngõ dường như "lột xác" hoàn toàn.

Bị thu hút bởi vẻ đẹp và sự hoành tráng của các bức tranh gốm, không ít người đã tìm đến đây để ngắm và chụp ảnh. Người dân trong khu vực vẫn thường gọi con ngõ này là "tuyến đường kiểu mẫu" hoặc "đường gốm có một không hai".

Đại diện tổ dân phố số 28 cũng cho biết trong thời gian sắp tới, các hộ dân sẽ đóng góp kinh phí để hoàn thiện tất cả những phần còn trống trên bức tường. Mong muốn của tổ là biến bức tường trở thành một bức tranh gốm đồng bộ, độc đáo và sinh động.

Không chỉ khác biệt bởi các bức tranh gốm, con ngõ của tổ dân phố số 28 còn được bố trí rất nhiều cây xanh tại khu vực ra vào; toàn bộ đoạn đường thường xuyên được quét dọn nên luôn sạch sẽ và thông thoáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm