Chùm ảnh: Tưng bừng khai hội làng vật

 Hội vật đối kháng năm nay chia thành hai buổi sáng và chiều. Buổi sáng là phần vật vòng loại, chiều là vòng bán kết, chung kết. Ảnh: Các đô vật nhi đồng mở đầu hội vật

Tiếp đến là phần vật thiếu niên với sự tham gia của hơn 30 đô vật, mỗi đô vào bán kết phải vật thắng liên tiếp hai đối thủ.  

Được chú ý nhất là phần vật thanh niên với sự tham gia của gần 50 đô, mỗi đô vào bán kết phải thắng liên tiếp ba đối thủ, đòi hỏi phải có sức lực tuyệt vời, độ dẻo dai và thông minh khi vật để làm đối thủ “lấm lưng trắng bụng” (tức là lưng hay toàn bộ hai vai chạm cát).

 Riêng các đô vật đã thắng các giải phòng trào, tỉnh, quốc gia, quốc tế cũng không được tham gia nhằm tạo sân chơi cho các đô khác. 

Ban tổ chức cũng quy định cấm các đòn bẻ khớp, khóa cổ, nắm tóc, dùng đầu húc nhau, chọc tay - vẩy cát vào mắt nhằm hạn chế sự nguy hiểm 

Sau tiếng trống khai hội, các đô vật hăng hái đăng ký lên sới vật thi đấu, trình diễn nhiều thế vật đẹp mắt trong tiếng trống, tiếng reo hò, cổ vũ của người dân địa phương và du khách.  

Những cuộc giằng co gây cấn trên sới đất

Trọng tài theo sát trận đấu

 Chiến thắng

Đông đảo người dân địa phương và du khách về dự hội

Thế Hải

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm