Chùm ảnh trâu mẹ dũng mãnh đánh bại đàn sư tử để cứu con

Nhiếp ảnh gia người Anh, Ben Cranke đã chụp được cuộc chiến ác liệt giữa đàn trâu và bầy sư tử khi ông đi qua một đàn trâu đang gặm cỏ vào một sáng sớm tại vùng đầm lầy Okavango, Botswana, miền nam châu Phi.

 - 1

“Bầy sư tử xuất hiện và một con sư tử cái đứng đầu tiến về phía một con trâu cái và con của nó đã bị tách ra khỏi đàn của chúng. Trâu con tỏ ra rất hoảng sợ, nhưng trâu mẹ bằng bản năng tiến về phía trước bảo vệ con của nó trước bầy sư tử”, nhiếp ảnh gia 49 tuổi kể lại.

 - 2

 - 3

Trâu con đã nhanh chóng chạy trốn, nhưng nó chạy đúng về phía một con sư tử cái khác đứng phục. Tưởng chừng trâu con khó thoát khỏi nanh vuốt của sư tử, thì một con trâu đực xuất hiện trợ giúp trâu mẹ tấn công bầy sư tử.

 - 4

Trâu con bị bầy sư tử truy sát.

 - 5

Trâu đực dũng mãnh húc thẳng vào cổ sử tử đang vồ trâu con, khiến kẻ săn mồi choáng váng. Sư tử không thể chống lại những đòn tấn công liên tiếp của đàn trâu, nên sau đó nó đành bỏ buộc mà không kiếm được con mồi nào.

 - 6

 - 7

“Đàn sư tử đã phải chịu đói vào sáng hôm đó, nhưng chúng chắc chắn sẽ trở lại để thử máy mắn vào những ngày tiếp theo. Đó là cuộc sống hàng ngày tại những vùng hoang dã ở châu Phi. Sư tử phải ăn thịt và động vật ăn cỏ rất đông đúc”, nhiếp ảnh gia Ben Cranke cho biết.

 - 8

Không thể chống lại những đòn tấn công của đàn trâu, sư tử đàng bỏ chạy với cái bụng đói.

Theo Huy Phong (khampha/Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm