Chùm ảnh: Ngày đầu tiên Quân đội phun khử khuẩn toàn TP.HCM

Sáng 23-7, Bộ tư lệnh TP.HCM phối hợp với Lữ đoàn phòng hóa 87 và Tiểu đoàn phòng hóa 38, chia thành hai đội quân, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh, TP.HCM. Đây là hai trong số những địa phương có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tại buổi xuất quân, khoảng 100 chiến sĩ thuộc các lực lượng liên quan sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Trước đó, các chiến sĩ đều đã được huấn luyện, quán triệt tinh thần phòng chống dịch.

Tất cả các chiến sĩ đều được trang bị bảo hộ. "Thời gian phun khử khuẩn toàn TP bắt đầu từ hôm nay đến ngày 29-7, các chiến sĩ được phân chia để  thay phiên nhau thực hiện nhiệm vụ phun khử trong một tuần" - Thượng tá Nguyễn Huy, Lữ đoàn phòng hóa 87 cho biết.

 16 xe chuyên dụng phối hợp thực hiện nhiệm vụ.

Trước đó, ngày 1-6, Quân khu 7 cũng dùng 15 xe đặc chủng phun khử khuẩn toàn bộ quận Gò Vấp khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đơn vị này cũng tiếp tục khử khuẩn cho phường Thạnh Lộc (quận 12), huyện Hóc Môn, quận Bình Tân và nhiều khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao ở TP.HCM.

Sau buổi xuất quân, hai đội chia nhau phun khử khuẩn ở hai địa phương, một đội di chuyển đến TP Thủ Đức, đội còn lại đến huyện Bình Chánh.

Mỗi đoàn xe khử khuẩn sẽ có xe dẫn đường, mang theo hóa chất để các chiến sĩ pha thêm khi cần thiết.

Xe chuyên dụng di chuyển vào các điểm phong tỏa trên địa bàn TP Thủ Đức. Hiện địa phương này đã phong tỏa 13 phường, gồm phường Tân Phú, Trường Thạnh, Bình Chiểu, Tăng Nhơn Phú A, Long Thạnh Mỹ, Linh Xuân, Hiệp Bình Phước, Linh Trung, Tam Bình, Tăng Nhơn Phú B, Long Trường, Long Bình và Tam Phú.

Bộ đội mang mặt nạ chống độc trong quá trình làm nhiệm vụ, dung dịch được sử dụng để phun khử là Cloramin B.

Đây là dung dịch có khả năng khử trùng, làm sạch không khí tại các khu vực tồn tại mầm bệnh, không gây nguy hiểm cho người và vật nuôi.

Một người dân nhờ phun khử khuẩn giúp phương tiện để phòng dịch.

"Trước đây, TP Thủ Đức được phun khử một lần vào tháng 6, nhưng lần này có sự tham gia của đội Binh chủng hóa học rất hùng hậu, người dân chúng tôi rất biết ơn. Chúng tôi cảm thấy an tâm hơn trong tình hình dịch bệnh còn phức tạp" - ông Võ Thành Lợi, đường Hiệp Bình, TP Thủ Đức chia sẻ.

Các chiến sĩ tiếp thêm lượng hóa chất cho xe phun khử khuẩn.

Đoàn xe tiếp tục phun khử khuẩn trên nhiều tuyến đường thuộc TP Thủ Đức.

Dự kiến đợt khử khuẩn này sẽ diễn ra trên toàn TP.HCM, kéo dài 7 ngày. Tùy vào tình hình dịch bệnh, lực lượng chức năng sẽ tăng cường phun khử khuẩn các nơi có diễn biến phức tạp phát sinh sau khi khử khuẩn tổng thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm