Chùm ảnh: Nể phục đẳng cấp bát đẳng huyền đai karate của võ sĩ Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa được nhận bát đẳng huyền đai môn võ karate do Liên đoàn karate thế giới trao. Như vậy, ông Putin không chỉ là cao thủ môn Judo, Taekwondo mà còn cả karate.

Nhà lãnh đạo điện Kremlin hôm qua (21.11) được phong bát đẳng trong kyokushin-kan - một trong những lưu phái mạnh nhất của môn võ karate. Bát đẳng huyền đai là đẳng thứ 8 trong thang 10 đẳng, theo Kyokushin-kan International Honbu - cơ quan chỉ đạo tối cao của lưu phái này. 

Thông thường, đẳng từ 1 đến 5 được những người có đẳng cấp cao phong sau một kỳ kiểm tra, còn từ đẳng thứ 7 trở lên được cấp danh dự. Và ông Putin được phong đẳng thứ 8 vì "đóng góp cho việc quảng bá kyokushin-kan karate ở Nga". Dự kiến, ông Putin sẽ nhận danh hiệu trên tại một sự kiện của giải vô địch karate thế giới vào tháng 12 tới. 

Kyokushin là một lưu phái tiếp xúc, trực tiếp, toàn diện của môn võ karate, trong đó người tham gia không mặc đồ bảo hộ. 

Truyền thông Nga chỉ được biết thông tin này vào hôm qua khi nhận được một lá thư của ông Hatsuo Royama - người đứng đầu Liên đoàn thế giới Karate-do Kyokushin-kan. 

Năm 2001, Tổng thống Putin được phong ngũ đẳng huyền đai Kekusin- kan, và năm 2009 được trao thất đẳng huyền đai. 

Song karatedo không phải là bộ môn ruột của ông Putin mà Judo mới là môn võ thuật mà tổng thống Nga yêu thích. Tổng thống Putin đã đạt đai bát đẳng môn Judo, và được phong cửu đẳng môn Taekwondo vào năm ngoái. Ông Putin ca ngợi môn Judo giúp người tập chế ngự được bản thân tốt. 

Việc giỏi các bộ môn võ thuật cũng giúp ông Putin trong việc ngoại giao. Người Nhật rất nể ông Putin vì ông am tường bộ môn Judo, quốc túy của người Nhật. 

Theo laodong

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm