Chùm ảnh: Hướng dẫn cách làm hộ chiếu chỉ mất 15 phút

Từ ngày 15-2, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72, Công an TP.HCM) đã triển khai việc cấp hộ chiếu qua mạng cho công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên. Người dân sẽ được điền vào tờ khai cấp, sửa hồ sơ hộ chiếu trên mạng, thậm chí còn được nhận hộ chiếu tại nhà mà không phải đi lại nhiều lần.

Nhiều người dân trực tiếp làm hộ chiếu trực tuyến đều cho biết họ chỉ mất khoảng 15 phút để hoàn tất mọi thủ tục và chỉ đi đúng một lần, thay vì phải mất vài tiếng đồng hồ cũng như lên xuống nhiều lần khi phải mang giấy tờ về công an địa phương xác nhận.

Để bạn đọc nắm rõ hơn quy trình làm hộ chiếu chỉ mất vài phút, báo Pháp Luật TP.HCMcó ghi nhận chùm ảnh sau tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72, Công an TP.HCM):

Các bước thực hiện làm hộ chiếu được dán khắp nơi tại Phòng Xuất nhập cảnh Công an TP.HCM, địa chỉ 196 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, TP.HCM.

Ngay từ khi bước vào khu vực làm hộ chiếu, người dân sẽ được cán bộ hướng dẫn các bước, thậm chí giúp điền thông tin vào tờ khai trên mạng nếu người dân không biết làm.

Sau khi điền thông tin xong thì màn hình sẽ hiện lên dòng chữ: "Đăng ký thành công hồ sơ cấp đổi hộ chiếu. Xin mời quý khách đến phòng chụp hình. Cám ơn!" thì người dân sẽ biết mình đã thực hiện thành công bước khai hồ sơ.

Sau khi điền thông tin trên mạng, người dân tiến đến quầy lấy số thứ tự...

... và vào phòng chụp ảnh chớp nhoáng.

Sau khi chụp ảnh xong, người dân sẽ được nhận một tờ khai cấp đổi hộ chiếu hoàn chỉnh, có hình cá nhân được in sẵn để nộp hồ sơ làm hộ chiếu ở quầy.

Sau khi nộp hồ sơ xong, người dân sẽ nộp lệ phí ở bàn kế bên.

Và cuối cùng, người dân có thể thực hiện dịch vụ phát trả hộ chiếu tận nhà qua đường bưu điện với mức phí chỉ 20.000 đồng/bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm