Chùm ảnh: Du thuyền Hồ Tây trước ngày di rời

(PLO)- Trước nguy cơ một góc Hồ Tây gần đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ (Hà Nội), đang có nguy cơ trở thành “túi rác” lớn bởi sự bức tử của các du thuyền nổi trên mặt hồ, mới đây UBND TP Hà Nội đã thống nhất với đề xuất của Sở GTVT di dời các du thuyển nổi này. Nơi các con tàu này được di dời đến thuộc khu vực Đầm Bảy (phường Nhật Tân). 

Đã từ lâu, xung quanh các du thuyền nổi là những đám bèo phủ kín mặt hồ, bốc mùi hôi thối.  

 Điều đáng nói nhất đó vị trí “túi rác” lớn này lại nằm cách Ban quản lý Hồ Tây không xa, chỉ vài chục mét. 

Thế nhưng một góc đang bất đắc dĩ đã đần trở thành cái ao tù, mặt nước đen ngòm không một chút gợn sóng.

Mỗi ngày các nhà hàng du thuyền này đón hàng trăm lượt khách, nhu cầu ăn uống, vui chơi khá cao, nhiều nhà hàng hoạt động hết công suất, đặc biệt là vào buổi chiều tối.  

Tại khu vực này còn có hai du thuyền bị bỏ hoang từ rất nhiều năm nay, người dân nơi đây vẫn quen gọi chúng là những “con thuyền ma” nổi lềnh bềnh giữa mặt hồ. Những khối sắt lâu ngày không được bảo dưỡng đã bắt đầu hoen rỉ, chẳng khác nào những phế tích bị bỏ hoang từ thời xa xưa. 

Ít ai nghĩ đó lại ở ngay giữa lòng là Hồ Tây vốn được coi là một trong những nét đẹp thơ mộng nhất Hà Nội lại còn có sự nhếch nhác như vậy.

 Trước đó, một số du thuyền đã hết hạn đăng kiểm từ nhiều năm và đã bị xử phạt nhiều lần. 

Được biết UBND thành phố đã chỉ đạo quận Tây Hồ kiểm tra, rà soát và yêu cầu các đơn vị có phương tiện thủy nội địa cũ nát không sử dụng, tự thanh thải khỏi khu vực Hồ Tây.  

Đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm đối với các đơn vị không chấp hành, báo cáo kết quả thực hiện trong tháng 10-2015. 

PHI HÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm