Chùm ảnh: Bão Rammasun vẫn tiếp tục hoành hành ở Châu Á

(PLO) - Hôm qua, bão Rammasun (Thần Sấm) đổ bộ miền nam Trung Quốc với sức gió 216 km/h, quật ngã nhiều cây cối. Trước đó, bão Rammasun tấn công Philippines, tàn phá nhiều ngôi nhà, gây mất điện trên diện rộng và lấy đi sinh mạng của ít nhất 64 người.
Chùm ảnh: Bão Rammasun vẫn tiếp tục hoành hành ở Châu Á ảnh 1 Bão Rammasun, theo tiếng Thái nghĩa là "Thần Sấm", hôm qua đổ bộ miền nam Trung Quốc với sức gió 216 km/h, quật ngã nhiều cây cối, làm tốc mái hàng loạt ngôi nhà và lật đổ nhiều xe cộ. Trong ảnh, một người đàn ông ở thàh phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, bị gió quật ngã xuống đường. Cơn bão khiến giao thông thành phố tê liệt, gây mất điện và mất nước. Ảnh: Chinadaily 
Nhiều đoạn đường ở Hải Khẩu bị ngập nước do ảnh hưởng của bão Rammasun khiến việc đi lại gặp khó khăn. Hơn 210.000 người dân trong thành phố đã được di dời để tránh bão. Rammasun là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ vào địa phận tỉnh Hải Nam trong vòng 40 năm trở lại đây. Ảnh: Chinadaily

 Một chiếc tàu đánh cá trôi dạt trên biển khi bão bắt đầu đổ bộ vào miền nam nước này. Theo AFP, một người dân ở thành phố Văn Xương đã thiệt mạng sau khi bị những mảnh vỡ của ngôi nhà mà anh này đang sống đè lên người. Ảnh: Chinadaily

  Một thanh niên chạy vội để tránh mưa khi bão tấn công tỉnh Quảng Đông. 184 chuyến bay bị hủy gây ảnh hưởng tới gần 7.000 hành khách, nhiều khu nghỉ dưỡng trên các hòn đảo bị yêu cầu đóng cửa để đảm bảo không bị thiệt hại về người và của. Ảnh: Reuters
Chùm ảnh: Bão Rammasun vẫn tiếp tục hoành hành ở Châu Á ảnh 5

Một người phụ nữ điều khiển xe máy dưới cơn gió mạnh và mưa lớn của bão Rammasun đi vào Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 18 Tháng Bảy (REUTERS / Stringer )

Ngư dân được di chuyển đến một khu vực an toàn hơn trong khi gió mạnh và mưa lớn của bão Rammasun đi vào Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 18 tháng 7 (REUTERS / Stringer )

Một người đàn ông đứng trước làn sóng dâng cao do ảnh hưởng của bão Rammasun tại một cụm cảng ở Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 18 tháng bảy năm 2014. (REUTERS / Stringer)

Một người đàn ông cố gắng đi trên một cái cây bị đổ và căn nhà bị hư hỏng bốn nhà sau khi bão Rammasun ập vào thị trấn trong hai ngày, tại Rosario, thành phố Cavite, phía nam Manila ngày 18 tháng bảy năm 2014. (REUTERS / Romeo Ranoco )

Một phụ nữ phơi quần áo mới giặt ở một ngôi nhà bị hư hại sau khi bão Rammasun ập vào thị trấn này trong hai ngày, tại Rosario, thành phố Cavite, phía nam Manila 18 tháng 7 năm 2014. (REUTERS / Romeo Ranoco )

Trẻ em đứng bên trong ngôi nhà bị phá hủy cạnh đồ chơi đang được treo để phơi khô, hai ngày sau khi sự tấn công của cơn bão Rammasun vào Gumaca, tỉnh Quezon phía nam Manila, ngày 18 Tháng Bảy 2014. (REUTERS / Erik De Castro)

Cư dân sạc điện thoại di động của họ từ máy phát điện được cung cấp miễn phí của chính phủ, bên trong một tòa thị chính, sau khi bão Rammasun ập vào thị trấn Rosario, thành phố Cavite, phía nam Manila 18 tháng 7 năm 2014. (REUTERS / Romeo Ranoco )

Một người phụ nữ dọn dẹp các cành cây bị gãy đổ bên trong ngôi nhà bị hư hỏng của mình sau khi bão Rammasun ập vào thị trấn trong hai ngày, tại Rosario, thành phố Cavite, phía nam Manila ngày 18 Tháng Bảy năm 2014.

(REUTERS / Romeo Ranoco )

Một con gấu bông nằm trên một chiếc ghế để được làm khô bên trong ngôi nhà không có mái che bị hư hỏng sau hai ngày cơn bão Rammasun ập vào Gumaca, tỉnh Quezon phía nam Manila, ngày 18 Tháng Bảy năm 2014. (REUTERS / Erik De Castro )

Một nạn nhân của cơn bão đang làm khô đồ đạc của mình ở phần còn lại của ngôi nhà, hai ngày sau khi cơn bão Rammasun ập vào Gumaca, tỉnh Quezon phía nam Manila, 18 tháng 7 năm 2014. (REUTERS / Erik De Castro )

Một cô gái cầm vào một sợi dây thừng khi cố gắng để gom vật liệu tái chế dọc theo bờ biển của thị trấn ven biển sau cơn bão Rammasun tấn công Manila ngày 17 tháng 7 2014. (REUTERS / Romeo Ranoco )

Cư dân xếp hàng chờ lấy nước uống sau khi bão Rammasun ập vào thị trấn trong hai ngày, tại Rosario, thành phố Cavite, phía nam Manila ngày 18 Tháng Bảy năm 2014. (REUTERS / Romeo Ranoco )

Người dân đi bộ giữa các mảnh vụn và bùn do cơn bão Rammasun trong một ngôi làng ven biển của người Digan, còn được gọi là Badjaos, ở thành phố Batangas, phía nam Manila, 17 tháng 7 năm 2014. (REUTERS / Erik De Castro )

Một nạn nhân cơn bão trong ngôi nhà không có mái che của mình bị hư hại do bão Rammasun tại ngôi làng ven biển của người Digan, còn được gọi là Badjaos, ở thành phố Batangas, phía nam Manila, 17 tháng 7 năm 2014. (REUTERS / Erik De Castro )

Trẻ em chơi trên một nhánh cây do hậu quả của cơn bão Rammasun tại một ngôi làng ven biển của người Digan, còn được gọi là Badjaos, ở thành phố Batangas, phía nam Manila, ngày 17 tháng bảy năm 2014. (REUTERS / Erik De Castro )

TÚ QUYÊN (Theo Reuters, China Daily))

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm