Chùa Bồ Đề sau ngày bảo mẫu bị bắt

Cuối giờ sáng 4/8, gần một ngày sau khi công an Hà Nội tạm giữ Nguyễn Thị Thanh Trang để điều tra hành vi buôn bán trẻ em, khu nhà mở chùa Bồ Đề đã được khóa kín, bảo mẫu và trẻ em hạn chế tiếp xúc với người bên ngoài

Chùa Bồ Đề sau ngày bảo mẫu bị bắt ảnh 1 Sáng sớm 4/8, cánh cổng khu nhà mở tại chùa Bồ Đề, nơi chăm sóc và nuôi dưỡng hàng trăm đứa trẻ bị bỏ rơi, người già neo đơn không nơi nương tựa mở toang như thường lệ. Chỉ một ngày trước đó, cảnh sát đã bắt giữ Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi), bảo mẫu tại chùa để điều tra nghi án buôn bán trẻ em.
Chùa Bồ Đề sau ngày bảo mẫu bị bắt ảnh 2 

Ni sư Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề cho biết rất đau lòng trước việc Trang bị bắt. Dù mọi chuyện đến quá bất ngờ nhưng nhà chùa vẫn cố gắng giữ cho các trẻ và người già cô đơn không bị ảnh hưởng. Sau bữa sáng, bọn trẻ vẫn chơi đùa ngoài sân của nhà mở. 

Chùa Bồ Đề sau ngày bảo mẫu bị bắt ảnh 3 

Bé Cù Đạt Anh, 14 tháng tuổi bị liệt nửa người, được các bảo mẫu chăm sóc đặc biệt. Tại khu nhà mở, ngoài những cháu khỏe mạnh còn có những cháu mắc bệnh hiểm nghèo như bại não, liệt, thậm chí là AIDS.

Chùa Bồ Đề sau ngày bảo mẫu bị bắt ảnh 4 

Bé Thánh An, 1 tuổi rưỡi rất thích vẽ tranh, bị mẹ bỏ rơi từ khi 6 ngày tuổi. Hàng ngày em hay lôi giấy bút ra vẽ lại những hình ảnh mà em được các cô, chú sinh viên tình nguyện dạy cho các bé ở nhà mở. Theo ni sư trụ trì, khi nghe thông tin việc chùa Bồ Đề mua bán trẻ em, chính bà đã làm đơn gửi các cơ quan có trách nhiệm, đề nghị điều tra cho rõ trắng đen. "Việc buôn bán trẻ em là tối kỵ với giáo lý nhà Phật, là việc làm rất vô lương tâm, đạo đức", ni sư nói.

Chùa Bồ Đề sau ngày bảo mẫu bị bắt ảnh 5 

Nhận xét về Trang, ni sư Thích Đàm Loan cho biết: Hơn ba năm ở chùa, Trang làm việc rất tốt, không có biểu hiện gì bất thường. Tuy nhiên, thời gian gần đây Trang hay ra ngoài và nói về thăm bà ốm.

Chùa Bồ Đề sau ngày bảo mẫu bị bắt ảnh 6 

Khi có nghi vấn về việc buôn bán trẻ em ở chùa Bồ Đề,  Phó chủ tịch quận Long Biên Đỗ Huy Chiến, cho biết sự việc đã được quận chỉ đạo theo dõi thường xuyên và đang khẩn trương làm rõ. "Lúc này, chúng tôi chưa thể kết luận có hay không việc mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề," ông Chiến nói.

Chùa Bồ Đề sau ngày bảo mẫu bị bắt ảnh 7 

Ngoài chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ nhỏ, chùa còn có phòng để chăm sóc những cụ già neo đơn không nơi nương tựa. Theo một phật tử, cách đây mấy ngày chùa đã nhận chăm sóc một cụ ông hơn 80 tuổi bị con cái bỏ rơi.

Chùa Bồ Đề sau ngày bảo mẫu bị bắt ảnh 8 

Nhiều cửa phòng khu nhà mở hôm nay đều đóng kín, các bảo mẫu từ chối trả lời mọi câu hỏi của phóng viên. Nhiều em bé đang chơi ngoài sân bị bảo mẫu bắt vào phòng, không cho tiếp xúc với người ngoài.

Chùa Bồ Đề sau ngày bảo mẫu bị bắt ảnh 9 

Đến khoảng 10h sáng nay, cánh cửa vào khu nhà mở đã bị khóa lại, ngăn không cho người ngoài ra vào khu vực này. Chiều 3/8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) và Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, Ninh Bình) về hành vi mua bán trẻ em.

Theo Giang Huy (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm