Cận cảnh công nhân ga Bến Thành làm việc ngày cận Tết

Ga Bến Thành có vai trò kết nối lộ trình, là điểm trung chuyển cho các tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), metro số 3A (Bến Thành - Tân Kiên) và metro số 4 (Thạnh Xuân - khu đô thị Hiệp Phước).

Không những thế, do nằm tại khu vực trung tâm thành phố và có vai trò quan trọng trong việc kết nối chợ Bến Thành với các kiến trúc xung quanh, nhà ga trung tâm Bến Thành được kỳ vọng là 1 trong những biểu tượng mới của TP.HCM trong tương lai.

 "Hiện tại, Nhà ga Bến Thành đã đạt được hơn 82% tiến độ thi công, hoàn thành cam kết với chủ đầu tư trong năm 2020. Trong năm 2021, chúng tôi sẽ hoàn thiện công trình theo như cam kết ban đầu. Nhà thầu đã huy động hơn 1000 cán bộ, công nhân để đáp ứng tiến độ thi công cũng như các vấn đề an toàn đã được đề ra." - Anh Nguyễn Thế Trinh (Chỉ huy giám sát ga Bến Thành) cho biết.

Trung bình mỗi ngày có từ 500-700 công nhân lao động tại công trường này. Càng cận Tết Nguyên Đán, nhiều người lao động tại đây vẫn hăng say làm việc. Trong đó, có nhiều công nhân được phân công trực Tết, không có kỳ nghỉ với gia đình.

"Theo lịch của công trường, năm nay công nhân được cho nghỉ từ ngày 25 đến mùng 8 Tết, nhưng năm nay mình đảm nhận trực Tết, do đó không về quê. Có nhiều năm làm cho công trường, mình cảm thấy tự hào vì đây là công trình tiêu biểu của Việt Nam" - Anh Kiều Minh Hợp chia sẻ.

Cũng như anh Hợp, ông Lê Văn Đức, quê Bạc Liêu cũng sẽ không về quê Nghỉ Tết. Trong cái nắng gắt của công trường, ông đưa cánh tay xuống các tầng thép để nhặt những sợi kẽm thừa (rác công trường), đây cũng là công việc hằng ngày của ông.

Mỗi ngày, công trường chia ra 2 ca làm việc: Ca ngày từ 5 giờ sáng -7 giờ chiều; ca đêm từ 7  giờ chiều- 5 giờ sáng hôm sau. 

Vì thời gian làm việc xuyên suốt, đến nay, công trình này đã đạt được tiến độ đã đề ra.

Nhà ga Trung tâm Bến Thành được thiết kế ngầm dài 236m, rộng 60m, độ sâu khoảng 32m.

Quy mô 4 tầng bao gồm các khu vực và phòng cần thiết để vận hành nhà ga.

Nhà ga này có tổng 6 lối lên xuống.

Cùng với ga Nhà hát Thành phố, ga Ba Son, Nhà Ga trung tâm Bến Thành là một trong ba ga ngầm của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Trong đó Ga ngầm trung tâm có vị trí gắn kết chợ Bến Thành, thuận tiện cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm