Bến xe Miền Đông vào mùa… 'chạy tết'

 
Những ngày này, không khí đi lại ở các tuyến đường quanh Bến xe Miền Đông đã trở nên nhộn nhịp. Ở cổng vào phía đường Đinh Bộ Lĩnh, dòng người, xe ra vào nườm nượp.


Bên trong bến, các dòng xe đi về cũng ken đặc.

 
Ở khu vực xe nằm chờ giờ chiều xuất bến, các bác rửa xe làm việc cật lực để có những chiếc xe tinh tươm, sạch đẹp chở những người dân hết việc ở TP về quê sớm.


Trước cửa phòng tự bán vé của nhiều hãng đã thấy trương bảng hết vé từ ngày 24 đến 28-12 âm lịch.


Theo ông Thượng Thanh Hải, đến nay mới có 25/217 hãng xe tại bến kê khai giá vé giảm 2%-5% so với ngày thường. Theo kế hoạch từ sau ngày 10 tháng Chạp, các hãng được lần lượt tăng giá vé lên 20%, 40% đến 60%, tùy theo tuyến và thời điểm.
Trong ảnh: Ông Hải chỉ vào danh sách 25 hãng giảm giá vé ngày thường.


Nhưng từ 1-1-2016, giá dịch vụ xe lưu đậu tại bến qua đêm tăng 5,2%-8,7%. Đây là yếu tố làm cho nhà xe băn khoăn có nên đem xe vào bến chạy hay không.


Cũng theo ông Hải, hiện xe "dù", bến "cóc" mọc lên khắp nơi, cạnh tranh, giành khách quyết liệt. Như đây là một điểm bán vé xe tết ở quận Bình Tân. 


… và xe "dù", bến "cóc" hoạt động nhộn nhịp cả về ban đêm.

 
Vậy Bến xe Miền Đông sẽ làm gì đủ thu hút khách vào bến đi xe? Ông Hải trả lời bến đang chỉnh trang lại ga chờ, khu mái che cho khách ra đến tận nơi lên xe đi mát mẻ. Ngày 12-1 tới, phần mái che này sẽ xong để phục vụ khách.


Trên từng ô đứng lên xe có đánh số để “mặc định” tuyến xe đi cho hành khách biết.


Như mọi năm ông Hải tuyến bố bến không để người khách nào phải ở lại bến vào đêm giao thừa 29 tháng Chạp tới. Hy vọng là như vậy. Mỗi người sẽ về quê vui xuân với một nhành mai lên xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm