Ấm lòng 'Gian hàng 0 đồng' trong khu cách ly

Những hộ dân đang chịu cách ly tại hẻm 17, đường Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM những ngày qua được nhận nhu yếu phẩm từ "Gian hàng 0 đồng". Đây là hoạt động do UBND phường Tân Quý phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức thực hiện nhằm tiếp sức cho bà con yên tâm thực hiện việc cách ly.

Khoảng 10 giờ sáng mỗi ngày, cán bộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) phường Tân Quý, Hội liên hiệp phụ nữ và Đoàn thanh niên phường có mặt trước hẻm 17, đường Gò Dầu để cung cấp nhu yếu phẩm cho "Gian hàng 0 đồng".

Chị Vũ Xuân Quỳnh (UBMTTQ phường Tân Quý) mang từng túi chứa rau củ, vận chuyển vào khu vực gian hàng. Chị Quỳnh cho biết, mỗi ngày từ 6 giờ sáng chị cùng những người trong ban tổ chức đến chợ Tân Hương để mua và nhận rau củ được tặng từ các tiểu thương sau đó mang về hẻm 17, đường Gò Dầu.

Các nhu yếu phẩm sau đó sẽ được sắp xếp lên khu vực "Gian hàng 0 đồng" theo từng thùng nhỏ ghi tên từng loại, tất cả đều gọn gàng, thuận tiện để người dân trong khu cách ly dễ dàng chọn lựa. 

Gian hàng gồm trứng, nước tương, nắm nắm, bột  ngọt, mì gói,...

Đặc biệt, rau củ quả là thứ không thể thiếu trong "Gian hàng 0 đồng". Chị Nguyễn Ngọc Trúc Linh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tân Quý cho biết: Trung bình mỗi ngày chúng tôi sẽ lấy từ 80-90 ký rau củ để cung cấp cho bà con, cách hai ngày sẽ thay đổi những mặt hàng rau củ một lần để bữa ăn của bà con được đa dạng.

Gian hàng được hoàn thiện cũng là lúc các thành viên ban tổ chức lưng ướt đẫm mồ hôi. Mỗi ngày họ mất từ 4 đến 5 tiếng, từ lúc chuẩn bị đến khi hoàn thiện "Gian hàng 0 đồng". Được biết, mô hình này thực hiện từ ngày 1-6 vừa qua và đến nay đã có 300kg rau củ cấp cấp cho các hộ dân trong khu vực cách ly này.

Sau khi được thông báo, các hộ dân lần lượt ra nhận nhu yếu phẩm.

Trước khi nhận thực phẩm, tất cả người dân đều phải sát khuẩn tay.

Ông Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch UBND phường Tân Quý cho biết, xuất phát từ thực tiễn khi những hộ dân bị phong tỏa, đa phần mọi người đều rất bất ngờ và không chuẩn bị được nhu yếu phẩm. "Gian hàng 0 đồng" được lập nhằm chia sẻ một phần khó khăn với bà con, đồng thời cũng để bà con có thể yên tâm khi thực hiện việc cách ly.

Những bó rau, cọng hành, cái trứng dù nhỏ nhưng đều là tấm lòng của nhiều mạnh thường quân và lãnh đạo phường chia sẻ với bà con.

Một vài người phụ nữ đứng đợi đến lượt mình để nhận nhu yếu phẩm. Mỗi lần, tại khu vực gian hàng chỉ được một người đi nhận để tránh việc tập trung đông.

Một người phụ nữ khoe bắp cải vừa mới nhận được từ "Gian hàng 0 đồng". Lãnh đạo phường Tân Quý cho biết, người dân trong khu vực cách ly ai cũng hợp tác, thực hiện việc phòng chống dịch theo đúng quy định.

Người dân mang thực phẩm về nhà sau khi nhận từ "Gian hàng 0 đồng".

Để nắm bắt được nhu cầu thiết yếu của bà con trong khu vực cách ly, các cán bộ phường còn thường xuyên liên lạc với bà con bên trong để kịp thời giúp đỡ. Ngoài thực phẩm, họ còn được hỗ trợ mua những vật dụng cần thiết.

Hẻm 17, đường Gò Dầu bị phong tỏa để phục vụ truy vết các ca nghi nhiễm COVID-19 từ ngày 27-5, trong hẻm có 73 hộ dân với 305 nhân khẩu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm