'Ai vi phạm sẽ bị bắn, những ai sống sót vẫn sẽ bị bắn tiếp!'

(PLO) - Đó là nội dung tấm bảng cảnh báo của một cư dân tại khu vực biên giới Hoa Kỳ- Mexico gần thành phố Brownsville (tây-nam nước Mỹ) trước làn sóng nhập cư lậu từ bên kia biên giới. Một số người dân địa phương đã tự đứng ra thành lập nhóm tuần tra độc lập mang tên “Patriots” (Những người yêu nước). Mặc dù hiện chính quyền đã dựng lên bức tường cao 5 mét ngăn cản làn sóng nhập cư bất hợp pháp, song cư dân Texas tại đây vẫn nơm nớp lo sợ. Họ tự trang bị vũ khí và tổ chức tuần tra khu vực, song song với các đơn vị tuần tra chuyên nghiệp của chính quyền Mỹ. Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động của nhóm “Patriots”.

Ông Rusty Monsees, 66 tuổi, chủ mảnh đất nơi đơn vị tuần tra “Patriots” đặt bản doanh. Ông cho biết những người nhập cư lậu từ Mexico đã nhiều lần đánh bả giết chết đàn chó nuôi của ông.

'Ai vi phạm sẽ bị bắn, những ai sống sót vẫn sẽ bị bắn tiếp!' ảnh 2Ông Fernando Riviera Jr, một cư dân Brownsville, bang Texas, đã cho dựng trước nhà mình một bảng cảnh báo rằng những ai vi phạm sẽ bị bắn, và những ai sống sót vẫn sẽ bị bắn tiếp! Ông khẳng định rằng tại khu vực này, luôn có nhiều người nhập cư lậu vượt qua biên giới.

Ông Fernando Rivera Jr, đứng chụp hình trước cánh cổng của bức tường cao 5 mét ngăn cách Hoa Kỳ và Mexico. Theo ông, người nhập cư lậu luôn tìm mọi cách để vượt qua bức tường này.

Một biển báo được treo trước cửa nhà ông Fernando Riviera ghi rõ “Chúng tôi không gọi 911”. Biển báo này ngụ ý rằng ông và người dân tại đây có “luật lệ riêng” để đối phó với người nhập cư lậu.

Xe tuần tra Mỹ chạy dọc theo bức tường ngăn cách biên giới Hoa Kỳ- Mexico.

Các nhân viên của lực lượng tuần tra biên giới của chính quyền Mỹ đang trao đổi với nhau ngay dưới chân bức tường biên giới.

 Các thành viên của nhóm “Patriots”: Huggie Bear (trái), Ray và Will đang tuần tra gần doanh trại của mình ngay tại biên giới.

Nhóm “Patriots” trong một chuyến tuần tra bên ngoài doanh trại.

Cựu trung sĩ 25 tuổi với biệt danh “Huggie Bear”, thành viên của nhóm “Patriots”, đứng chụp hình gần biên giới Hoa Kỳ- Mexico.

'Ai vi phạm sẽ bị bắn, những ai sống sót vẫn sẽ bị bắn tiếp!' ảnh 10

Từ trái sang phải: Huggie Bear, Will và Rob đang tuần tra khu vực chung quanh thành phố Brownsville, bang Texas.

'Ai vi phạm sẽ bị bắn, những ai sống sót vẫn sẽ bị bắn tiếp!' ảnh 11

Rob Chupp, một thành viên của nhóm “Patriots”, đang trưng ra bằng chứng nhập cư lậu là một túi xách phụ nữ được tìm thấy dọc theo bức tường biên giới.

'Ai vi phạm sẽ bị bắn, những ai sống sót vẫn sẽ bị bắn tiếp!' ảnh 12

Fernando Rivera Jr (giữa) thích thú nhìn chú gấu mèo của đứa bé hàng xóm nhảy chồm lên chụp khẩu súng mà con trai ông, Fernando Riviera III, đang đeo trên vai.

'Ai vi phạm sẽ bị bắn, những ai sống sót vẫn sẽ bị bắn tiếp!' ảnh 13

Những biểu ngữ phản đối việc dựng lên bức tường biên giới xuất hiện gần bức tường.

TƯỜNG NGUYỄN (Theo Le Monde)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm