15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới tuần qua

Micheal Brown Senior gào khóc trước quan tài con trai, Micheal Brown Jr trước khi anh được an tán ở nghĩa trang thánh Pierre ở St. Louis, bang Missouri ngày 25-8. Các chính trị gia và nhà hoạt động nhân quyền tụ tập lại và đưa tiễn Micheal tại đám tang sau hơn một tuần bạo động, hậu quả là một số người bị thương và bị bắt giữ (Ảnh: The New York Times)

Vận động viên trượt ván Chris Young đang biểu diễn trên một khe nứt ở thành phố Napa, California. Một trận động đất 6.0 độ richter đã xả ra ở bang California. Chính quyền thành phố Napa cho biết 15-16 tòa nhà đã không thể sử dụng được nữa. Nhiều cơ sở hạ tầng cũng bị giới hạn do thiệt hại từ trận động đất. (Ảnh: AP)

Các đồ vật nằm ngổn ngang trong một căn nhà bị pháo kích dữ dội ở Donetsk vào ngày 26-8. Chính quyền Kiev và phương Tây cáo buộc Nga đã đưa quân đội và xe tăng vào miền Đông Ukranie nhằm trợ giúp lực lượng ly khai. Đáp lại Moscow gọi các cáo buộc đó là “Trò hề”. (Ảnh: EPA)

Một cư dân cao tuổi của khu phố Shejaiya Thành phố Gaza bước vào một con đường với 2 bên là nhà bị phá hủy vào ngày 27-8. Thành phố này là một trong những ảnh hưởng nặng nhất bởi cuộc chiến giữa Hamas và Israel. (Ảnh AFP)

Người thân than khóc trong đám tang của hai anh em, Mohammed Omar 16 tuổi và Mohammed Breem 12 tuổi, 2 đứa trẻ  thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel tại Khan Younis ở phía nam Dải Gaza vào ngày 27-8. Một thỏa thuận ngừng bắn lâu dài giữa Israel và Palestine đã được thống nhất, chấm dứt tình trạng bạo lực đẫm máu nhất trong một thập kỷ với cả Israel và Hamas tuyên bố "chiến thắng" trong cuộc chiến 50 ngày. (Ảnh AFP)

Một chiến binh IS đứng bên cạnh những người lính quân đội Syria bị bắt sau trận chiến ở căn cứ không quân Tabqa thành phố Raqqa, bức ảnh được đăng tải trên mạng bởi Raqqa Media Center hôm 27.8. 150 người lính Syria bị giết ngay sau đó (Ảnh: AP)

Một đàn châu chấu bay qua trung tâm của thành phố Antananarivo thủ đô của Madagascar ngày Thứ năm,28-8. Một bệnh dịch châu chấu bắt đầu từ hơn hai năm trước, đe dọa an ninh lương thực và mùa màng của 13 triệu cư dân thuộc hòn đảo Ấn Độ Dương này. (Ảnh: AFP)

Magma chảy dọc theo một khe nứt dài nửa dặm trong hệ thống núi lửa Bardarbunga Iceland. Iceland nâng mức độ cảnh báo báo động đến mức tối đa vào thứ Sáu 29-8 sau một vụ phun trào nhỏ nhưng cho biết tro núi lửa có thể không ảnh hưởng đến du lịch hàng không ở châu Âu. (Ảnh Reuters)

Lực lượng cứu hộ làm việc cật lực để cứu những người đang bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Một vụ lở đất đã giết chết bảy người và bị thương 22 ở phía tây nam tỉnh Quý Châu của Trung Quốc hôm thứ Năm 28-8. Hai mươi người vẫn còn mất tích. (Ảnh: EPA)

10 lính Nga bị bắt giữ bởi chính quyền Ukraina tại một cuộc họp báo ở Kiev hôm thứ Tư 27-8. Ukraine cho biết hôm thứ Ba lực lượng của họ đã bị bắt một nhóm lính dù Nga vượt biên vào lãnh thổ Ukraine nhằm thực hiện một "nhiệm vụ đặc biệt", nhưng Moscow cho biết họ đã “vô tình đi lạc” (Ảnh: Reuters)

Hàng trăm người dân Gaza đã tập trung tại một ngã tư ở thành phố Gaza vào hôm thứ Ba để kỷ niệm một thỏa thuận ngừng bắn “vô thời hạn” đạt được giữa Israel và Hamas. Thỏa thuận do Ai Cập làm trung gian có hiệu lực lúc 7 giờ tối giờ địa phương, các hàng rào phong tỏa cũng được dỡ bỏ một phần nhằm tái xây dựng Gaza. (Ảnh: AFP)

Những người tham gia lễ hội La Tomatina của Tây Ban Nha ở Bunol vào ngày 27-8 Các đường phố của thị trấn miền đông Tây Ban Nha được nhuộm đỏ khi hàng nghìn người ném nhau bằng cà chua trong một lễ hội truyền thống ở thành phố công nghiệp nhỏ bên ngoài Valencia. (Ảnh: EPA)

Các quan chức năng công bố hôm 28-8 những thử nghiệm trên người của một loại vắc xin chống lại virus Ebola sẽ bắt đầu tiến hành vào tuần tới tại Mỹ, Tổ chức Y tế Thế giới dự đoán khoảng 20.000 người có thể bị nhiễm bệnh ở Tây Phi trước khi bệnh dịch đang được kiểm soát. (Ảnh: Dan Kitwood)

Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay với tổng thống Ukraine Petro Poroshenko trong cuộc gặp tại Minsk, thủ đô của Belarus hôm 27-8 nhằm thảo luận về hòa bình cho Ukraine. Tuy nhiên, ông Putin đã phủ nhận khả năng đình chiến của Nga mà nhấn mạnh nó là trách nhiệm của Ukraine vì Nga không phải là bên tham chiến. (Ảnh : AP)

Một cặp vợ chồng người Israel chụp ảnh đám cưới của họ trong một khu vực của quân đội ở biên giới Gaza và Israel, gần Kibbutz Yad Mordechai, Israel, hôm 28-8. Noga và Moshiko Siho, thực hiện bộ ảnh cưới trong khi một thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và các đảng phái Palestine bắt đầu từ tối thứ Ba 27-8. (Ảnh: AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm