10 điều ít biết về những ngọn hải đăng

Những ngọn hải đăng là điểm đến du lịch phổ biến. Chúng mang một sức cuốn hút kỳ diệu với những người yêu du lịch. Dưới đây là những điều thú vị về những ngọn hải đăng trên toàn thế giới có thể bạn chưa biết:
10 điều ít biết về những ngọn hải đăng ảnh 1

1. Ngọn hải đăng đầu tiên là Pharos of Alexandria ở Ai Cập, được xây dựng trong thế kỷ thứ ba trước Công nguyên. Ngọn hải đăng Alexandria được dựng trên một mỏm đá lớn để báo hiệu lối vào cảng. Hải đăng Pharos of Alexandria đã không còn từ thế kỷ XIV

10 điều ít biết về những ngọn hải đăng ảnh 2

2. Mỹ là nơi có nhiều hải đăng hơn bất kỳ quốc gia nào khác. (Hải đăng Doug Bardwell ở Columbia Station, Ohio)

10 điều ít biết về những ngọn hải đăng ảnh 3
3. Với hơn 115 ngọn hải đăng dọc theo Great Lakes, bang Michigan là nơi có nhiều hải đăng nhất trên nước Mỹ.
10 điều ít biết về những ngọn hải đăng ảnh 4

10 điều ít biết về những ngọn hải đăng ảnh 6

5. Ngọn hải đăng cổ nhất hiện còn tồn tại trên thế giới là Tháp Hercules, được UNESCO công nhận là di sản thế giới, nằm ở lối vào của cảng La Coruña của Tây Ban Nha. Ngọn hải đăng này được xây dựng vào thế kỷ đầu tiên, và hiện vẫn còn hoạt động.

10 điều ít biết về những ngọn hải đăng ảnh 7

6. Ngọn hải đăng được xây dựng đắt nhất ở Mỹ là George Reef, gần thành phố Crescent, bang California. Phải mất 10 năm để xây dựng ngọn hải đăng này và chi phí lên tới 715.000 USD.

10 điều ít biết về những ngọn hải đăng ảnh 8

7. Vào thế kỷ XIX, công việc gác hải đăng là một trong những việc làm được Chính phủ Mỹ ưu tiên dành cho phụ nữ. (Một ngọn hải đăng ở Lubec, Maine với thiết kế ấn tượng bằng những vạch kẻ đỏ, trắng)

10 điều ít biết về những ngọn hải đăng ảnh 9

8. Mặc dù có những tiến bộ trong công nghệ, các ngọn hải đăng vẫn được coi là công cụ trợ giúp hàng hải của lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ. (Hải đăng Bodie ở Nags Head, phía Bắc Carolina)

10 điều ít biết về những ngọn hải đăng ảnh 10

9. Các ngọn tháp hải đăng được trang chí bằng các màu sắc và mẫu khác nhau như hình kim cương, hình xoắn ốc và sọc để phân biệt với nhau. (Hải đăng Lindau trên sông Constance ở Đức)

10 điều ít biết về những ngọn hải đăng ảnh 11

10. Hải đăng Sharps Island, nằm ở vịnh Maryland's Chesapeake, được đặt trên một ụ nổi. Vào năm 1976, một tảng băng trôi lớn đã va chạm, làm hải đăng bị nghiêng 15 độ. (Hải đăng Sharps Island nay đã bị nghiêng 15 độ)
Theo Thu Trang/BizLIVE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm