Xuất bản sách để thức tỉnh những lương tri băng hoại

Theo đó, các cuốn sách được giới thiệu lần này là :Võ Nguyên Giáp- Đại tướng của nhân dân; Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc; Những trận không chiến trên bầu trời Việt Nam (1965-1975) nhìn từ hai phía.

Đưa ra những biến chuyển trong thời đại hiện nay, đặc biệt là sự bành trướng của Trung Quốc, TS Nguyễn Hoàng Điệp kỳ vọng cuốn sách ngoài việc thức tỉnh những lương tri bị băng hoại trong nước, còn nâng cao lòng tự hào về các bậc cha anh của dân tộc, cung cấp các kiến thức để các loại hình nghệ thuật khác tiếp tục khai thác chủ đề này.

 Ba cuốn sách về chủ đề chiến tranh, tướng lĩnh…được xuất bản với rất nhiều kỳ vọng

 “Nó bồi đắp cho ta tăng thêm tình yêu Tổ quốc và trân trọng những người làm nên lịch sử. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, mặt trái của nên kinh tế thị trường đã làm băng hoại nhiều giá trị chân chính của con người mà vô ơn với quá khứ”, đại diện ban tổ chức phát biểu.

Cuốn Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc do tác giả Nguyễn Sỹ Hưng- Nguyễn Nam Liên và nhóm tác giả thực hiện. Bộ sách đưa ra hình tượng những vị tướng lĩnh qua các cuộc đấu tranh, bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Tập sách tuyển chọn 60 vị danh tướng  nổi tiếng qua từng thời đại, trong đó thời Cổ đại có 8 vị, thời Trung đại có 31 vị, thời Cận Đại có 9 vị, thời Hiện đại có 12 vị.

Cuốn Võ Nguyên Giáp- Đại tướng của nhân dânđược giới thiệu sẽ giải mã những giá trị tinh hoa về tư tưởng và chiến thuật vị tướng huyền thoại này để lại. Tuy nhiên, đáng tiếc cuốn sách vẫn chưa đạt được kỳ vọng như ban đầu đặt ra. Các tư liệu mới đơn thuần là việc cóp nhặt những hình ảnh trong lễ tang của Đại tướng đã tràn lan trên các mặt báo.

Đặc biệt, cuốn Những trận không chiến trên bầu trời Việt Nam (1965-1975) nhìn từ hai phía  được xây dựng khá công phu, đầy đặn. Được biết đây là cuốn sách đầu tiên về lịch sử mặt trận trên không của Việt Nam được xuất bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm