Xuân thì 2 - tranh khỏa thân ló dạng

Ngày 17-9, triển lãm tranh Xuân thì  2- Spingtime, giới thiệu những tác phẩm của sáu họa sĩ thuộc Sping Gallery đã được khai mạc tại Bảo tàng Mỹ Thuật TP.HCM với sự tham dự của nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng.

Đáng chú ý, giới mỹ thuật xôn xao khi lần đầu tiên có một triển lãm ảnh khỏa thân được cấp phép, triển lãm này cũng xuất nhiện nhiều ảnh khỏa thân táo bạo.

Tranh khỏa thân đã bắt đầu ló dạng.

Tham dự buổi khai mạc Xuân thì 2 có họa sĩ nổi tiếng Hồ Hữu Thủ, nghệ sĩ nhạc dân tộc – nhà giáo Thúy Hoan, nhà thiết kế Quỳnh Paris… cùng đông đảo các họa sĩ trong giới.

Xuân thì 2 trưng bày hơn 60 tác phẩm tranh sơn dầu, tranh lụa, tranh màu nước… của sáu họa sĩ: Ngọc Anh, Diệu Hà, Tiểu Linh, Diệu Thúy, Đình Nghị, Thanh Lê, với sáu phong cách rất khác nhau.

Họa sĩ Diệu Thúy là một trong những họa sĩ  đượng đại trong nước được thế giới biết đến. Những tác phẩm của chị được vẽ hoàn toàn bằng bay nhưng thanh thoát, nhẹ nhàng. Mùa xuân trong tranh của chị là chiếc bàn, là tà áo mới, là chén cơm, đôi đũa… những vật dụng quen thuộc của người Việt.

Mùa xuân của hai họa sĩ Diệu Hà, Tiểu Linh là những loài hoa mẫu đơn, lan, cúc, trúc… Mùa xuân của họa sĩ Đình Nghị là nét đẹp thanh tân của người con gái.

Mùa xuân của họa sĩ Ngọc Anh là sự chỉnh chu từ trái quýt, cành hoa như lễ giáo gia phong trong mỗi nếp nhà. Mùa xuân của họa sĩ Thanh Lê là một thế giới sen huyền hoặc như triết lý nhà Phật.

Đáng chú ý, có nhiều tác phẩm khỏa thân ở Xuân thì 2 với nhiều góc độ phóng khoáng cho thấy sự cởi mở dần trong quan điểm kiểm duyệt, cấp phép của cơ quan chức năng đối với tranh ảnh khỏa thân, nhất là sau triển lãm ảnh khỏa thân đầu tiền vừa diễn ra một ngày trước đó.

Xuân thì 2 được diễn ra đến hết ngày 27-9 trong không gian của Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Có khá đông khách trong và ngoài nước đã đến thưởng lãm Xuân thì 2 ngay trong ngày khai mạc.

Những hình ảnhXuân thì 2:

Một tác phẩm sắp đặcttrong không gian triển lãm.

Nhà thiết kế Quỳnh Paris đang xem tranh.

Tranh khỏa thân xuất hiện ở nhiều góc táo bạo.

Trang của Diệu Thúy.

Tranh của Đình Nghị.

Tranh của Ngọc Anh.

Tranh của Thanh Lê.

Tranh của Diệu Hà.

Tranh của Tiểu Linh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm