Xem trước hình ảnh 'Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2016'

Trung thành với những hình ảnh làng quê với chủ đề đã đăng ký bản quyền là “Hoa đồng cỏ nội”, “Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng tết Bính Thân 2016” sẽ có những thiết kế mang đến cho du khách một không gian văn hóa làng quê ở cả ba miền của đất nước với chủ đề chính là Về làng.

Buổi họp báo giới thiệu chương trình “Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng tết Bính Thân 2016” .

Về làng thỏa mãn tâm thái háo hức trở về quê đoàn tụ với gia đình, đoàn tụ với xóm thôn mộc mạc thanh bình chất chứa bao kỷ niệm của một thời thơ ấu. Đường hoa về Về làng gồm bốn khu vực chính:

+ Khu vực Đường xuân: Thể hiện rõ nét nhất chủ đề Về làng là những chiếc cổng làng - hình ảnh đại diện tiêu biểu của nhiều làng quê Việt, gắn liền với sự ra đời và phát triển của làng quê Việt. Cùng với chiếc cổng làng là con đường làng quanh co như sợi chỉ bền chặt kết nối các gia đình trong làng lại với nhau. Từ con đường làng ấy, bao lớp người đã ra đi và ngày đêm mong mỏi trở về. Có ba chiếc cổng làng đặc trưng cho các làng quê Bắc - Trung - Nam sẽ được phục dựng.

Phối cảnh cổng làng miền Nam. 

Phối cảnh cổng làng miền Trung.

Phối cảnh cổng làng miền Bắc.

Ngoài ra, trên Đường xuân, nhiều hình ảnh tiêu biểu, đặc trưng của ba miền đất nước cũng được dựng lên đó là giếng làng của miền Bắc; là guồng xe nước, thuyền thúng của miền Trung; là chiếc vó cá trên sông nước miền Nam…

Để chào đón năm Bính Thân, những chú khỉ sẽ xuất hiện tại khu vực Đường xuân qua tiểu cảnh mô phỏng một góc rừng khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ (thường gọi là Đảo khỉ).

+ Khu vực Vườn xuân: Cũng hướng đến chủ đề Về làng, khu vực như một khu vườn dân dã với những cây trái mộc mạc làng quê như cà, ớt, bầu, bí, mướp, bưởi, mận, ổi, đu đủ, lựu,…  Thấp thoáng sau vườn là những cánh mạ non, những đồng lúa chín vàng trĩu hạt, vườn cải hoa vàng rực rỡ, những ụ rơm vàng nơi trẻ con mê mải chơi trốn tìm,… gợi nhớ một miền quê gắn bó trong mỗi tâm hồn người Việt.

+ Khu vực Bến xuân: Tận dụng diện tích mặt nước rộng lớn của Hồ Bán Nguyệt, khu vực Bến xuân tái hiện dòng sông quê hương dập dìu thuyền hoa xuôi ngược. Sẽ có bến thả hoa đăng để mọi người nguyện ước duyên, tài, lộc, bình an trong dịp xuân về tại đây.

Phối cảnh Bến xuân. 

+ Khu vực Góp xuân: Đây là khu vực trưng bày các tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật từ các nghệ nhân, nhà vườn đến từ nhiều địa phương như Đồng Tháp, Bến Tre, An Giang, Lâm Đồng, TP.HCM… Tại đây có nhiều tác phẩm hoa cảnh nổi bật như cặp me 150 tuổi được ghi sách Kỷ lục Việt Nam, cặp dừa 15 đọt... Khu vực này còn được tổ chức hội thi “Hoa đồng cỏ nội” nhằm tôn vinh các loài kỳ hoa dị thảo của làng quê Việt; cùng hội thi Hoa lan và Hoa sứ nhằm tô điểm sắc xuân thêm sặc sỡ. Tổng giải thưởng cho cuộc thi "Hoa đồng cỏ nội", Hoa lan, Hoa sứ tại "Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng tết Bính Thân" lên đến trên 200 triệu đồng.

“Hội chợ  hoa xuân Phú Mỹ Hưng tết Bính Thân 2016” diễn ra từ ngày 1 đến 7-2 (tức từ 23 đến 29 tết), tại khu vực The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM. Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào 19 giờ ngày 2-2, tại sân khấu chính của chương trình.

Ngoài các hạng mục Đường xuân, Bến xuân, Vườn xuân, Góp xuân,... “Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng tết Bính Thân 2016” còn có các khu vực ẩm thực và 500 gian hàng hoa kiểng, 200 gian hàng phục vụ tết dành cho du khách tham quan, mua sắm. Tại sân khấu chính của chương trình, hằng đêm đều diễn ra chương trình văn nghệ hấp dẫn chào mừng năm mới với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm