Xem "Lan và Điệp", bất ngờ với Cẩm Ly, Thu Minh

Cẩm Ly vai Lan, Hữu Bình vai cha Lan Thu Minh trong vai Thúy Liễu
Xem "Lan và Điệp", bất ngờ với Cẩm Ly, Thu Minh ảnh 2
Thu Minh trong vai Thúy Liễu
Thu Minh trong vai Thúy Liễu
Thu Minh trong vai Thúy Liễu

Ca sĩ Cẩm Ly đảm nhận vai Lan từ đầu đến cuối. Cẩm Ly hát cải lương khá mùi mẫn tuy đoạn cuối cùng, khi Lan trăng trối, có vẻ Cẩm Ly đuối sức hoặc bị ảnh hưởng từ việc chính mình khóc nhiều quá nên thể hiện sụt sùi nhưng chưa vắt kiệt nước mắt khán giả.

Ca sĩ Minh Thuận cũng rất dũng cảm khi dám nghĩ dám làm một vở cải lương nhạc kịch như thế này. Bản thân anh vào vai Điệp cũng là một sự dũng cảm đáng khích lệ. So với Lan của Cẩm Ly, Điệp của Minh Thuận ít biểu cảm hơn. Nhiều đoạn anh hơi... đơ, chỉ biết đứng rũ rượi trên sân khấu. Nhưng các bàn bản ca anh đều hát tròn trịa, như vậy cũng quá tốt rồi!

Phương Thanh hát tròn đoạn Lan đi tu Đoạn tân nhạc trước cổng chùa do Hồng Ngọc hát được dàn dựng múa rất kỹ. Hồng Ngọc hát cũng tốt nhưng có lẽ vì chưa thuộc lời nên cô viết vào lòng bàn tay.
Đoạn tân nhạc trước cổng chùa do Hồng Ngọc hát được dàn dựng múa rất kỹ. Hồng Ngọc hát cũng tốt nhưng có lẽ vì chưa thuộc lời nên cô viết vào lòng bàn tay.
Đoạn tân nhạc trước cổng chùa do Hồng Ngọc hát được dàn dựng múa rất kỹ. Hồng Ngọc hát cũng tốt nhưng có lẽ vì chưa thuộc lời nên cô viết vào lòng bàn tay.

Bất ngờ nhất là ca sĩ Thu Minh vào vai Thúy Liễu, cô gái hư hỏng đanh đá phải cưới Điệp để chạy thai. Ai cũng biết Thu Minh nói giọng Bắc nhưng vào vai này Minh nói toàn giọng Nam. Sự đanh đá, đua đòi, hư hỏng của cô gái con nhà quan được Thu Minh thể hiện quá xuất sắc. Đỉnh điểm là đoạn Điệp đòi li hôn, Thúy Liễu đã đi từ sự đanh đá qua bất ngờ, mềm mỏng và thất bại nhưng vẫn đanh đá. Thu Minh của vai Thúy Liễu, dù không ca đoạn cải lương nào nhưng vẫn có chỗ đứng xứng đáng trong vở diễn.

Lan trăng trối trong tay Điệp
Lan trăng trối trong tay Điệp

Các ca sĩ như Thanh Thảo, Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Ngọc, Phương Thanh chủ yếu hát tân nhạc bài "Lan và Điệp". Chỉ có Phương Thanh cố gắng hát đoạn Lan đi tu, như vậy cũng đủ khoe giọng. Sự kết hợp vũ kịch vào cải lương như vở "Lan và Điệp" này là vừa đủ. Minh Thuận và toàn bộ ê-kíp của mình vừa làm một việc mà cải lương đang thiếu. Đó là những người dám đầu tư cho cải lương, khoảng 1,5 tỉ, và dám đến với cải lương bằng một sự đánh đổi.

Bài và ảnh: Thanh Chung (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm