Xây dựng phim trường ngoài trời tại Sóc Sơn

Theo quy hoạch, khu đất đề xuất xây dựng phim trường tại xã Phù Linh được xác định chức năng là đất phát triển du lịch. “Việc Đài truyền hình Việt Nam đề xuất xây dựng mô hình Trung tâm sản xuất phim kết hợp với các dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí gắn với các hoạt động điện ảnh, nghệ thuật ở đây là phù hợp định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt”, Phó Giám đốc Sở QHKT Bùi Mạnh Tiến cho biết.

Xây dựng phim trường ngoài trời tại Sóc Sơn ảnh 1

Bối cảnh cho phim "Thái sư Trần Thủ Độ" được dựng tại Cổ Loa (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, Sở QHKT cũng đưa ra một số vấn đề cần cân nhắc như về mặt xã hội có thể ảnh hưởng khi bố trí dự án có tính chất giải trí gắn với các hoạt động điện ảnh, nghệ thuật trong khu vực nhạy cảm. Vì theo quan điểm của Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam khu vực đền Sóc, chùa Non và Học viện Phật giáo phù hợp để phát triển các chức năng công trình gắn với yếu tố tâm linh, trang nghiêm nên việc hình thành khu vực vui chơi giải trí… trong khu vực có ảnh hưởng không tích cực đến hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng.

Hơn nữa, khu đề xuất lập dự án nằng trong vùng bán kính ảnh hưởng của các kho đạn dược, vật liệu nổ (kho K38 - Cục Kỹ thuật, Quân chủ Phòng không không quân) hiện chưa được di chuyển theo nội dung đã thống nhất giữ UBND thành phố Hà Nội với Bộ Quốc phòng.

Từ những phân tích trên, Sở QHKT đề xuất nghiên cứu thêm 1 địa điểm tại xã Hiền Ninh, cách đường 35 khoảng 400m về phía Đông Nam. Hiện trạng khu đất này đa phần là đất canh tác, ao đầm... của nhân dân địa phương. Quỹ đất có thể khai thác sử dụng khoảng 80ha. Theo Sở QHKT việc bố trí phim trường ngoài trời ở đây phù hợp với quy hoạch, song cần kết hợp nghiên cứu đầu tư xây dựng đồng bộ, hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực.

Chính vì vậy, Sở QHKT kiến nghị UBND thành phố chấp thuận địa điểm nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng phim trường ngoài trời Đài truyền hình Việt Nam tại xã Hiền Ninh. Hiện khu vực này cũng chưa có dự án lớn nào được triển khai, do vậy, việc đầu tư xây dựng Trung tâm sản xuất phim truyền hình kết hợp với các dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí tại đây sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương. 

Theo Trúc Linh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm