Vượt mặt các 'ông đồ', nữ sinh 9X giật giải viết thư pháp

Ngày 15-2, Ban tổ chức Hội chữ xuân Bính Thân 2016 chủ đề “Uống nước nhớ nguồn” đã tổ chức lễ bế mạc tại Hà Nội.

Ban tổ chức cho hay trong 14 ngày mở cửa phục vụ người dân, hội chữ xuân đã đón tiếp gần 50 ngàn lượt khách đến tham quan, chiêm ngưỡng thư pháp và xin chữ đầu xuân. Cũng tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã trao thưởng cho các tác phẩm thư pháp đạt giải trưng bày trong triển lãm lần này. Theo đó, giải nhất đã được trao cho tác giả Nguyễn Duy Thanh với tác phẩm "Nhị Thập Tứ Hiếu".

Phương Chi (giữa) nhận giải ba cho tác phẩm "Nguồn". 

Đặc biệt, trong số ba tác giả đạt giải ba có tác giả trẻ là một nữ sinh tên Nguyễn Phương Chi (21 tuổi, Câu lạc bộ Nhân Mỹ học đường) với tác phẩm “Nguồn”. Được biết đây cũng là thí sinh trẻ nhất đạt giải trong triển lãm năm nay. Đại diện ban tổ chức cũng đánh giá các tác giả đạt giải năm nay dù rất trẻ tuổi song đã có bút pháp vững vàng, chuẩn mực, gây được ấn tượng mạnh.

Hội chữ Xuân Bính Thân năm nay có hai hoạt động chính gồm triển lãm thư pháp và viết chữ. Trong đó, triển lãm thư pháp giới thiệu 100 bức thư pháp của những người viết thư pháp nổi tiếng với chủ đề "Uống nước nhớ nguồn". Triển lãm không những khuyến khích thế hệ trẻ hăng say học tập, kế thừa, biết ơn thế hệ cha ông mà còn từng bước nâng cao hoạt động viết thư pháp, khả năng cảm nhận nét đẹp thư pháp của công chúng.

Trước đó, Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã phối hợp Câu lạc bộ Thư pháp Hà Nội tổ chức thi sát hạch với các thí sinh, nhằm chọn ra những người đủ tiêu chuẩn được viết chữ tại hồ Văn. Trong 44 người tham dự, tám người được cấp thẻ viết chữ tại hồ Văn trong ba năm 2016-2018, bảy người được cấp thẻ năm 2016, số còn lại không đáp ứng yêu cầu. Riêng 100 người đỗ trong cuộc sát hạch năm ngoái được vào thẳng hồ Văn viết chữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm