CUỘC THI HOA HẬU VIỆT NAM 2012

Vương Thu Phương bị loại vì không trung thực

Theo BTC, từ sau vòng chung khảo phía Nam, dư luận đã rộ thông tin thí sinh Vương Thu Phương đã kết hôn. Tuy nhiên, đến với cuộc thi HHVN 2012, Phương có giấy xác nhận chưa đăng ký kết hôn của UBND phường Văn Chương (quận Đống Đa, TP Hà Nội) nơi cô đăng ký hộ khẩu thường trú. Căn cứ trên những yếu tố đó, BTC đã đồng ý cho Phương dự thi.

Tuy nhiên, khi bắt đầu vòng chung kết, BTC nhận được thông tin khá cụ thể về việc Phương đã tổ chức cưới và sống như vợ chồng với bạn trai một thời gian. Kèm theo đó là bức ảnh chụp một cặp cô dâu, chú rể đứng giữa bạn bè mà cô dâu được cho là Phương.

BTC đã mời Phương làm việc, hỏi về bức ảnh và đám cưới. Phương phủ nhận việc mình chụp ảnh như bối cảnh trong bức ảnh và cho rằng chỉ có khuôn mặt trong đó là của mình. Thí sinh cũng khẳng định chưa tổ chức đám cưới.

Vương Thu Phương bị loại vì không trung thực ảnh 1

Người đẹp Vương Thu Phương trình diễn bikini trước khi bị loại khỏi đêm chung kết HHVN 2012. Ảnh: LÊ PHI

Trước việc này, Ban chỉ đạo cuộc thi cùng BTC đã đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xác minh các thông tin mà nguồn tin cung cấp. Ngày 23-8, Ban chỉ đạo nhận được kết quả xác minh trong đó nêu rõ tuy chưa đăng ký kết hôn nhưng Phương đã tổ chức lễ thành hôn tại quê bạn trai (có đông đủ gia đình, bạn bè của hai gia đình tới dự), sau đó chung sống một thời gian. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn cho biết Phương không đăng ký tạm trú tại một số nơi mà cô sinh sống trong suốt một thời gian dài, tức vi phạm Luật Cư trú và có biểu hiện không trung thực trong khai báo gây khó khăn cho công tác xác minh. Phương không đáp ứng các tiêu chí do BTC cuộc thi quy định.

Vì vậy, Ban chỉ đạo và BTC cuộc thi thống nhất nhận định: Phương đã không trung thực với BTC khi xác minh một chi tiết liên quan đến nhân thân của mình; đã không tôn trọng Luật Cư trú; tuy chưa đăng ký kết hôn nhưng thí sinh đã tổ chức lễ thành hôn và chung sống như vợ chồng.

Theo BTC, báo Tiền Phong: “Về khía cạnh pháp luật, đúng là thí sinh chưa kết hôn nhưng việc làm này không phù hợp với quy chuẩn, thông lệ chung của đời sống xã hội Việt Nam; về khía cạnh phong tục, quan niệm và đạo đức truyền thống, khi đã tổ chức hôn lễ và chung sống như vợ chồng thì trong dư luận xã hội, thí sinh thực tế bị coi là đã lập gia đình”.

Ban chỉ đạo và BTC kết luận Vương Thu Phương không đáp ứng tiêu chí thí sinh trong Quy chế 87 của Bộ VH-TT&DL và Thể lệ cuộc thi HHVN 2012.

Chiều 25-8, BTC đã ra quyết định đình chỉ việc tham dự đêm chung kết HHVN 2012 của thí sinh Vương Thu Phương.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm