Vụ “xài chùa” nhạc: FPT Online và RIAV mong muốn hợp tác thiện chí

Liên tục trên các số báo vừa qua, Pháp Luật TP.HCM đã có những bài viết đề cập đến việc Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV) chuẩn bị khởi kiện Tập đoàn Nokia, Tập đoàn FPT (gồm dịch vụ truyền hình qua Internet - IPTV của Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom), trang web nhacso.net thuộc Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT - FPT Online)... về việc xâm phạm bản quyền hơn 10.000 tác phẩm âm nhạc thuộc sở hữu của các thành viên RIAV.

Trong ngày 29-10, sau cuộc họp giữa ban chấp hành RIAV và đại diện FPT Online về việc bản quyền âm nhạc trên trang web mp3.nhacso.net/nokia, FPT Online đã gửi công văn đến RIAV đề cập đến việc bản quyền âm nhạc trên trang web mp3.nhacso.net/nokia còn tồn tại những thiếu sót. “Với tinh thần tôn trọng bản quyền, thiện chí hợp tác, chúng tôi mong quý hiệp hội sắp xếp cho chúng tôi một cuộc hẹn tiếp theo vào ngày gần nhất để chúng tôi có thể trình bày kế hoạch hợp tác kinh doanh và phương án giải quyết thỏa đáng vấn đề còn tồn tại”. Theo nội dung công văn này, FPT Online đã thông báo với Nokia nội dung cuộc họp giữa FPT Online và RIAV.

Tuy nhiên, RIAV cho rằng công văn của FPT Online chưa thực sự đúng theo tinh thần cuộc họp giữa hai bên vào sáng 29-10. Theo đại diện RIAV, ban chấp hành hiệp hội đã rất thiện chí khi cùng ngồi lại với FPT Online để trao đổi, làm rõ những quan điểm của RIAV đối với trường hợp của Nokia cũng như các hành vi sai trái của FPT Online khi ký hợp đồng sử dụng bản ghi đối với các đối tác là nhạc sĩ, ca sĩ và các hãng sản xuất khác.

RIAV khẳng định toàn bộ bản quyền của tất cả thành viên của RIAV đang bị xâm phạm ở trang web mp3.nhacso.net/nokia. Vấn đề còn tồn đọng ở đây không phải chỉ giữa FPT Online và RIAV mà còn cả sự vi phạm của Nokia. Bên cạnh đó, RIAV cũng yêu cầu FPT Online cải chính những phát ngôn của FPT Online trên báo chí xung quanh sự việc này.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm