Vụ Sơn Tùng M-TP: Lại thành lập hội đồng đánh giá

Theo ông Tân, hội đồng sẽ bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc.  “Sau khi có ý kiến của hội đồng đó đánh giá thì Bộ sẽ căn cứ vào đó để kết luận”, ông Tân cho biết.

Cũng theo ông Tân, hội đồng đã được yêu cầu thành lập từ ngày 1-12, theo kế hoạch ngày hôm nay (2-12) danh sách thành viên hội đồng sẽ được thông qua. Các thành viên hội đồng do Cục Bản quyền tác giả đề xuất.

Về thời gian công bố kết quả của hội đồng đánh giá, ông Tân cho hay, Hội đồng được yêu cầu  làm việc ngay sau khi thành lập và phải báo cáo kết quả trong thời gian sớm nhất, trong khoảng 1-2 ngày tới đây.

Xem clip Chắc ai đó sẽ về

Trước đó, Cục Bản quyền tác giả đã đề nghị Hội Nhạc sĩ Việt Nam lập hội đồng thẩm định ca khúc này. Ngày 10-11, Hội đồng Thẩm định gồm các nhạc sĩ Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh, Lê Minh Sơn, Dương Khắc Linh... đã làm việc và khẳng định ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP đạo nhạc Hàn Quốc. Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cho rằng Chắc ai đó sẽ vềBecause I miss you giống nhau 80%, kể cả giai điệu và phần beat.

Từ đánh giá này, nhạc sĩ Phó Đức Phương khẳng định Sơn Tùng M-TP đã đạo nhạc một cách tinh vi và Hội đồng Thẩm định có văn bản gửi Cục Bản quyền tác giả, yêu cầu nam ca sĩ này chấm dứt hành động đạo nhạc.

Đến chiều ngày 29-11, đại diện của bộ cùng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Cục Điện ảnh, Cục Bản quyền tác giả và các đơn vị liên quan vừa có cuộc họp để xử lý trường hợp ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP trong phim Chàng trai năm ấy bị nghi là đạo nhạc Hàn Quốc.

Được biết, tại cuộc họp kể trên, các chuyên gia đã phân tích cả góc độ pháp lý lẫn chuyên môn để đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất, qua đó có đánh giá trên thực tế, hai ca khúc Chắc ai đó sẽ vềBecause I miss you có sự giống nhau nhất định nhưng không thể khẳng định là đạo nhạc vì luật chưa rõ ràng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm