Vụ nghi dàn xếp kết quả: Phương Uyên vẫn là Giám đốc âm nhạc The Voice

Buổi họp báo do nhà sản xuất chương trình Giọng hát Việt tổ chức tại TP HCM, nhằm giải thích những nghi vấn xung quanh đoạn clip dài hơn 8 phút được tung trên mạng, tố chương trình có sự sắp đặt, dàn xếp.

Chương trình bắt đầu muộn 20 phút so với dự kiến (16h) với thành phần tham dự: ban tổ chức, Giám đốc âm nhạc Phương Uyên, các huấn luyện viên và nhiều thí sinh. Tâm điểm của họp báo là nhạc sĩ Phương Uyên - người được nhắc đến nhiều nhất trong clip - xuất hiện với trang phục sơmi trắng giản dị. Chị bình tĩnh và vui vẻ cười chào với cánh nhà báo. Khi thấy quá nhiều ống kính hướng về phía mình, nữ nhạc sĩ hóm hỉnh: "Chưa bao giờ mà Phương Uyên được chụp hình nhiều như vậy".

Mở đầu buổi họp, ông Quang Minh - Giám đốc Công ty Cát Tiên Sa - phát biểu: "Hai ngày qua có nhiều thông tin nhiễu loạn và nhiều phóng viên hỏi tôi về sự thật. Tôi cam đoan các anh chị sẽ nghe sự thật và chỉ có sự thật mà thôi. Chúng tôi hy vọng sẽ làm sáng tỏ mọi khuất tất".

Vụ nghi dàn xếp kết quả: Phương Uyên vẫn là Giám đốc âm nhạc The Voice ảnh 1
Phương Uyên khóc khi đang phát biểu. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Nhạc sĩ Phương Uyên - người đang trong "tâm bão" chỉ trích - đứng lên nói: "Tôi muốn xin lỗi các thành viên tham gia The Voice vì những thông tin bị đánh cắp và đưa lên mạng. Tất cả những gì các bạn coi trên video clip đó không như các bạn nghĩ. Tôi chỉ có thẩm quyền tư vấn và chọn bài hát chứ không quyền quyết định ai vào hay không. Tôi thấy những hạt kim cương từ vòng loại nên mới ngồi vào vị trí giám đốc âm nhạc".

Về đoạn ghi âm trong clip phán tán trên mạng, Phương Uyên xác nhận đó là giọng nói của cô nhưng nội dung trong đó đã được cắt cúp. "Đó là một câu chuyện rất dài. Tôi không ưu ái cho Thiều Bảo Trang. Tôi chụp chung với rất nhiều thí sinh, sao lại chỉ đưa hình của tôi và Trang. Tôi không bao giờ đem chuyện tình cảm cá nhân vào công việc".

Nữ nhạc sĩ khóc và cho rằng chuyện cô bị hãm hại là một cuộc trả thù. "Tôi đau đớn khi biết người bên cạnh lại hãm hại mình. Chỉ có người đó mới có password để vào email. Tôi xin lỗi vì chuyện cá nhân mà làm ảnh hưởng đến chương trình". Phương Uyên cũng đã phối hợp với công an để làm rõ vụ việc. Ông Quang Minh cho biết thêm, ban tổ chức đã gửi đơn lên Cục Cảnh sát và Bộ Công an để xác minh sự thật và truy tìm người làm clip, nhưng họ không định truy tố hình sự thủ phạm.

Sau khi giãi bày, Phương Uyên bật khóc nhận lỗi về những lời nói bỗ bã của bản thân trong clip. Cô nói: "Chúng tôi chỉ là người phục vụ nên mọi người hãy nhìn nhận công sức của VTV3 và nhà sản xuất. Điều mong muốn của tôi là làm tất cả vì âm nhạc Việt Nam. Tôi xin phép rút khỏi vị trí Giám đốc âm nhạc từ thời điểm này". Nữ nhạc sĩ đã nhờ nhạc sĩ Hoài Sa thay cô đảm nhận vai trò này.

Vụ nghi dàn xếp kết quả: Phương Uyên vẫn là Giám đốc âm nhạc The Voice ảnh 2
Ông Quang Minh - Giám đốc Cát Tiên Sa, nhà sản xuất chương trình.

Trước ý định của Phương Uyên, cả ban tổ chức và 4 huấn luyện viên đều dành lời khen ngợi và bày tỏ mong muốn cô tiếp tục ở lại với chương trình.

"Chị Phương Uyên đã làm tốt vai trò Giám đốc âm nhạc. Chúng tôi yêu quý con người của chị về sự nhiệt tình và niềm đam mê âm nhạc. Dù Phương Uyên có áp lực để từ chức thì chúng tôi vẫn muốn làm việc với chị ấy", ông Quang Minh nói.

Huấn luyện viên Thu Minh phát biểu: "Thật sự tôi không chuẩn bị gì ghê gớm để nói. Tôi hiểu chị Phương Uyên bởi đã có quá trình từ thơ ấu chơi cùng chị ấy và nhóm 3 Con Mèo. Họ là những người bạn chân thành với tôi trong thời gian dài.
Về chuyện vừa qua, tôi thấy không đáng gì với bản thân tôi. Tôi chỉ muốn nói với chị Phương Uyên là 'I love you'". Thu Minh giải thích thêm về câu nói: "Con Minh không có quyền gì hết. Chị mới là sếp..." trong cuộc trao đổi điện thoại của Phương Uyên. Theo ca sĩ Chuông gió, thời gian đó cô đi châu Âu nên nhờ Phương Uyên toàn quyền quyết định và trông nom đội của mình.

Hồ Ngọc Hà ca ngợi nữ nhạc sĩ: "Chị Phương Uyên tài năng và giỏi. Chị không dành ưu ái cho một thí sinh nào mà thức đêm cùng chúng tôi để luyện tập cho tất cả. Chị ấy là linh hồn của thí sinh và chương trình. Chị không được đi đâu hết. Hãy ngồi đây với chúng tôi".

Đàm Vĩnh Hưng là người đăng đàn tiếp theo: "Tôi học hỏi chị Phương Uyên về cách dạy dỗ thí sinh, đó là 'Em phải thế này, em phải thế kia. Em mà không giỏi thì đứa khác sẽ bóp chết em'. Chúng tôi không phải là con rối mà là những người làm nghệ thuật. Tôi tha thiết mong chị Uyên suy nghĩ lại quyết định rời ghế giám đốc âm nhạc".

Nói đến đây, Mr. Đàm quay xuống các thí sinh The Voice và hỏi: "Ai đồng ý chị Phương Uyên tiếp tục giữ vị trí giám đốc âm nhạc thì giơ tay". Ngay lập tức, toàn bộ số thí sinh có mặt giơ tay lên và họ đồng loạt gọi to: "Phương Uyên, Phương Uyên". 

Vụ nghi dàn xếp kết quả: Phương Uyên vẫn là Giám đốc âm nhạc The Voice ảnh 3
Thu Minh bảo vệ Phương Uyên tại buổi họp. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Một số thí sinh cũng xin phát biểu để bày tỏ tình cảm với nữ nhạc sĩ. Thí sinh Văn Thắng của đội Trần Lập nói: "Tôi có một niềm vui và nỗi buồn. Vui là khán giả trước nay chỉ biết đến chị qua các bài hát, qua scandal này đã biết đến con người thật của chị. Còn buồn là mọi người chưa bao giờ tiếp xúc với chị ấy, khi sự việc xảy ra thì nhảy vào chỉ trích, mà không biết được con người của chị".

Hot boy Bùi Anh Tuấn nghẹn ngào: "Em không biết nói gì. Nhưng em mong chị Phương Uyên ở lại với chúng em. Vì chị chính là nơi tình yêu bắt đầu của em".

Thậm chí thí sinh Nguyễn Thùy Trang, người có email Trang Ốc xuất hiện trong đoạn clip, còn giật micro của phóng viên để xin được nói. "Khi chị Minh đi nước ngoài, việc em liên lạc với chị Phương Uyên là điều đương nhiên. Em thích dòng nhạc thị trường của chị ấy nên gửi email xin tư vấn là hợp lý". Về chuyện danh sách thí sinh được chia hai cột: cột một được vào, nhưng cô nằm ở cột hai mà vẫn được vào thì cô cho rằng mọi người đã hiểu không đúng, vì "cột hai ở đây được hiểu là có khả năng được vào".

Phần chất vấn giữa phóng viên và ban tổ chức diễn ra khá kịch tính. Nhiều chi tiết trong clip được đưa ra để Phương Uyên và những người có liên quan giải thích.

Khi phóng viên hỏi về việc Trần Lập email xin đổi bài hát cho học trò, huấn luyện viên này lên tiếng: "Tôi khẳng định đây là quá trình làm nghề giữa những người có chuyên môn. Đối với tôi, chuyện này chẳng là gì".

Chuyện Thiều Bảo Trang bị cho là có quan hệ thân thiết với Phương Uyên và được nâng đỡ ở cuộc thi cũng được nhắc tới. Phương Uyên trả lời, cô quý mến tất cả thí sinh và không dành sự ưu ái cho một ai. Còn Thiều Bảo Trang khá bình tĩnh khi bày tỏ: "Tôi cảm ơn mọi người đến đây nghe tôi nói. Tôi chỉ mong sự việc này qua đi. Và điều duy nhất là thí sinh dùng giọng hát của mình để chứng minh chương trình này công bằng".

Vấn đề được mọi người quan tâm nhất là Phương Uyên có tiếp tục giữ vai trò Giám đốc âm nhạc hay không. Giám đốc Cát Tiên Sa cho biết đã tiếp nhận đơn từ chức của Phương Uyên, nhưng "chúng tôi chỉ là đại diện của Ban tổ chức, chưa thể quyết định. Kết quả phải dựa trên dư luận, các huấn luyện viên và Ban tổ chức".

Đáp lời ông Minh, một số phóng viên cho rằng, việc quyết định giữ hay không là phải do ban tổ chức, chứ không thể đẩy trách nhiệm sang dư luận hay truyền thông. Lúc này, Giám đốc Công ty Cát Tiên Sa mới dịu giọng: "Đây là một chuyện buồn. Cuộc họp hôm nay không để tranh cãi. Chúng tôi chỉ mong chương trình thực sự mang đến khán giả những giờ phút giải trí lành mạnh. Tôi thay mặt ban tổ chức giữ lại Phương Uyên".

Chị cả nhóm 3 Con Mèo nghẹn ngào chia sẻ: "Trước cuộc họp, tôi quyết định sẽ sang Mỹ và không bao giờ trở lại. Ngày hôm nay, tôi mất quá nhiều. Tôi mất khán giả. Tôi đã 'tu' một thời gian, giờ trở lại là vì chương trình Giọng hát Việt. Nếu không tiếp tục làm việc này coi như tôi mất tất cả. Ai sai sẽ sửa. Tôi mong các anh chị phóng viên sẽ giúp tôi được khán giả hiểu con người thật chứ không như trong clip".

Dừng lại một chút, nữ nhạc sĩ hướng về các phóng viên và hỏi: "Theo các anh chị, tôi có nên ở lại với The Voice không?". Một phóng viên nói: "Phải tự em làm điều đó chứ không ai giúp được".

Cuối cùng, Phương Uyên chốt lại: "Vậy tôi sẽ ở lại The Voice và chứng minh cho mọi người thấy". Mọi người vỗ tay và kết thúc họp báo.

Clip tố Giọng hát Việt dàn xếp kết quả được tung ra tối 9/9, khi tập 3 vòng Đối đầu của chương trình đang phát sóng trên VTV3. Đoạn video được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt. Clip dài hơn 8 phút chắp nối nhiều "tư liệu" với mục đích "giải đáp những thắc mắc mà báo chí chưa giải đáp về Giọng hát Việt".

Theo Hoàng Dung (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm