Vụ ca khúc Màu hoa đỏ: Sở VH-TT&DL gửi lời xin lỗi

Theo đó, giải thích về việc ban hành văn bản, ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Tiền Giang, cho hay mục đích của việc ban hành này vì mong muốn tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, trong đó có việc kiểm tra các bài hát tại các điểm kinh doanh karaoke.

“Nhưng do chủ quan trong việc sử dụng từ ngữ chưa rõ, gây hiểu lầm về việc cấm lưu hành bài hát Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến. Do đó, Sở VH-TT&DL tỉnh Tiền Giang xin nghiêm túc nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới gia đình nhạc sĩ Thuận Yến. Đồng thời sẽ có văn bản xin lỗi gia đình nhạc sĩ và sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn ngành, đồng thời tiến hành kiểm điểm, xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan, không để xảy ra những sự việc đáng tiếc trong thời gian tới” - văn bản nêu rõ.

Hai văn bản do Sở VH-TT&DL tỉnh Tiền Giang phát hành. Ảnh: PV

Trước đó, sáng 24-3, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) đã có văn bản hỏa tốc gửi Sở VH-TT&DL tỉnh Tiền Giang yêu cầu báo cáo khẩn việc cấm ca khúc Màu hoa đỏ.

Công văn cho hay theo thông tin phản ánh của cơ quan truyền thông, ngày 7-2-2017 Sở VH-TT&DL tỉnh Tiền Giang có Công văn số 120 đề nghị phòng văn hóa thông tin các huyện, thành, thị thông báo cho các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quản lý yêu cầu trong thời hạn 30 ngày phải gỡ bỏ ngay các bài hát chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung, kèm theo danh mục 354 bài hát. Trong đó có bài hát Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác năm 1991, phổ thơ Nguyễn Đức Mậu.

“Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Sở VH-TT&DL tỉnh Tiền Giang khẩn trương báo cáo về việc này kèm theo các văn bản có liên quan về Cục Nghệ thuật biểu diễn trước ngày 26-3 để tổng hợp báo cáo bộ trưởng” - văn bản cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm