VTV tìm người thay Lại Văn Sâm dẫn “Ai là triệu phú“

Buổi ghi hình chương trình "Ai là triệu phú" số cuối cùng của năm 2017 cũng đồng thời là buổi chia tay nhà báo Lại Văn Sâm với chương trình này đã diễn ra vào tối 16-11 vừa qua tại trường quay S10 - Đài Truyền hình Việt Nam.

VTV tìm người thay Lại Văn Sâm dẫn “Ai là triệu phú“ ảnh 1
Nhà báo Lại Văn Sâm, "linh hồn" của Ai là triệu phú, chương trình được đánh giá là có chuyên nghiệp cao của VTV.

Sau buổi ghi hình này, mới đây Ban sản xuất các chương trình giải trí - VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam chính thức thông báo tìm kiếm người thay thế nhà báo Lại Văn Sâm dẫn dắt chương trình "Ai là triệu phú" bắt đầu từ năm 2018. 

Theo đó, việc tìm kiếm người thay thế nhà báo Lại Văn Sâm dẫn dắt gameshow "Ai là triệu phú" sẽ diễn ra từ ngày 22-11 đến ngày 12-12-2017. Tiêu chí đặt ra đối với các ứng viên bao gồm: Là công dân Việt Nam trên cả nước, từ 20 tuổi trở lên; có kiến thức tốt, có vốn hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực văn hóa, xã hội; giọng nói chuẩn, rõ ràng, mạch lạc, tạo được cảm xúc; phong thái thân thiện, dễ gần, trí thức, tạo được sự tin cậy... Cùng với đó, gương mặt thay thế nhà báo Lại Văn Sâm phải là người biết cách nắm bắt cảm xúc, tâm lý người đối diện, tạo được sự bất ngờ và hào hứng cho người tham gia chương trình. 

Đại diện đơn vị tổ chức và sản xuất chương trình cho biết một Hội đồng tuyển chọn sẽ được thành lập, trong đó có đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng - con trai của nhà báo Lại Văn Sâm. 

Quá trình tuyển chọn người dẫn "Ai là triệu phú" sẽ bao gồm ba vòng: Sơ tuyển qua hồ sơ, phỏng vấn và ghi hình tại trường quay lần một; phỏng vấn và ghi hình tại trường quay lần hai với sự đánh giá của hội đồng xét tuyển. 

Trong một diễn biến khác, nhà báo Lại Văn Sâm đã lần đầu lên tiếng về việc chia tay Ai là triệu phú trên VTV News. Ông chia sẻ: "Đây là chương trình duy nhất tôi bám trụ từ đầu đến cuối. Từ ngày đưa chương trình về việt Nam, đến nay đã là 12 năm với hơn 600 chương trình được phát sóng. Đến với chương trình, bạn có thể không trở thành triệu phú của tiền bạc nhưng theo thời gian, bạn sẽ trở thành triệu phú về kiến thức".

Dù khẳng định dành nhiều tình cảm cho chương trình nhưng nhà báo Lại Văn Sâm tin rằng "Không ai là không thể thay thế" và Ai là triệu phú - "hậu Lại Văn Sâm" hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả một hơi thở hoàn toàn khác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm