'Vòng eo 56' của Ngọc Trinh, thiếu chút nữa thì... tròn trịa ​

Tại buổi ra mắt phim “Vòng em 56”, Ngọc Trinh, nguyên mẫu của bộ phim, đồng thời cũng là người thủ vai chính xuất hiện trước giờ chiếu cùng với ê kíp của mình.

Ngọc Trinh khoe vai trần gợi cảm cùng những đường cong quyến rũ trong bộ đầm dạ hội.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chia sẻ trước khi gặp Trinh anh chỉ tiếp xúc với cô trên báo và những tin đồn, anh đã từng nghĩ: Tại sao mình phải làm phim về cô gái này. Tuy nhiên, khi trực tiếp tiếp xúc với Ngọc Trinh, khi chứng kiến Ngọc Trinh khóc năm lần trong buổi trò chuyện một tiếng rưỡi đồng hồ thì đạo diễn của những “Cô gái chân dài” đã bị thuyết phục.

“Giọt nước mắt của Trinh làm tôi xúc động và tôi tin vào những gì cô ấy nói và nghĩ”, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nói.

Đạo diễn bộ phim cũng khẳng định Vòng eo 56 đã làm đúng 100% tinh thần của Ngọc Trinh.

Về phần mình, khi được hỏi về những kỷ niệm khi đóng phim, Ngọc Trinh tâm sự hai cảnh mà cô đóng và “ăn ngay” đó là cảnh ba mình bị bọn đòi nợ đánh và cảnh ba ném vỡ chén rồi tát chị gái, khi chị đòi đi lấy chồng Đài Loan. Cô cũng thật thà cho biết cảnh khó nhất trong phim đó là đạo diễn yêu cầu phải biểu cảm vẻ ngạc nhiên khi được bạn trai tặng quà nhưng cô diễn không đạt. Khi được đạo diễn hỏi lý do vì sao, cô nói: “Vô phim bạn trai tặng quà thì phải ngạc nhiên, ngoài đời ảnh tặng thì em chỉ, dạ em cảm ơn, vậy thôi”.

Điểm cộng

Đúng tinh thần đời như phim, Vòng eo 56 tái hiện khá thành công không gian nơi Trinh sống với những bươn chải cực nhọc. Trong sự lấm lem bùn đất ấy, Trinh xuất hiện như một thiên thần, bất chấp nghịch cảnh kể cả ở những cao trào đau khổ nhất.

Ở đây cũng có những tình huống phim có thể lấy nước mắt của người xem. Hai cao trào nước mắt cũng chính là hai cảnh mà Ngọc Tinh thừa nhận mình diễn là “ăn ngay”. Đó là cảnh gia đình bị đòi nợ và chị gái đòi đi lấy chồng Đài Loan. Hình ảnh đặc biệt có hàm ý của phim đó là câu chuyện cổ tích về chàng cóc hóa thành hoàng tử được mẹ Trinh kể lại trong căn chòi lụp xụp mưa tuôn của gia đình. Tuy nhiên, đời không như cổ tích, cô bé ngây thơ Ngọc Trinh cũng thử bắt cóc lên hôn nhưng con cóc đó không hóa thành chàng hoàng tử mà hôm sau đã trở thành món thịt nướng của anh trai. Cầm con cóc nướng, theo lẽ thông thường hoặc của nữ nhi yếu đuối Trinh phải khóc thét lên hoặc sợ hãi rụt tay nhưng không, Trinh ngồi ăn ngon lành.

Những cảnh quay sau này khi Trinh làm người mẫu rõ ràng là thế mạnh của Vũ Ngọc Đãng, nhiều góc quay đẹp, người mẫu đẹp. Bộ phim cũng có nhiều câu thoại hài hước, xuất phát chủ yếu từ sự ngây thơ của Trinh, từ ông bầu Khắc Tiệp….

Điểm trừ

Nếu như đầu phim tạo được không gian kìm nén về cảm xúc, dồn nén được nhiều suy nghĩ thì những đoạn sau, kể từ khi Ngọc Trinh lên phố thì bắt đầu có một chút lơi tay trong bố trí chi tiết.

Có thể vì thời lượng mà bộ phim ở phần này và phần sau bị đẩy tình tiết quá nhanh, thành ra cảm giác không thực tế. Đặc biệt là đến phân đoạn tình yêu của Ngọc Trinh với đại gia. Một Ngọc Trinh kiên quyết “không làm gái”, kiên quyết từ chối việc ngồi nói chuyện với khách để nhận tiền lại dễ dàng gật đầu nhận lời yêu từ đại gia qua đúng hai lần gặp mà chưa thật sự yêu.

Sau này, Ngọc Trinh nói với đại gia không phải yêu anh từ lúc anh tặng nhà, tặng xe mà từ lúc anh nói muốn xây nhà cho ba mẹ Trinh. Như vậy, tình yêu mà Trinh dành cho đại gia kể cả khi nhận quà khủng vẫn chưa được xác lập, nhưng những phân cảnh trước đó thì lại nồng nàn yêu đương như thật. Một là Trinh ngây thơ thật, hai là Trinh bị hấp dẫn bởi quà của đại gia chăng?

Tình tiết cô người mẫu chuyên môi giới mại dâm sắp sửa bị phát giác và bị thủ tiêu có vẻ hơi phi thực tế. Bởi lẽ nếu người giết cô là đồng phạm thì việc chấp nhận đối mặt với án giết người để đổi lấy tội môi giới mại dâm hơi quá mức cần thiết.

Chuyện tình của Trinh với đại gia cũng dễ đoán kết cục, mà kết cục thường thấy là đại gia đã có vợ con, ấm êm hạnh phúc. May mà không có cảnh đánh ghen nào.

Kết thúc phim là hình ảnh rất gợi, Ngọc Trinh về quê với bộ áo dài ngây thơ, trong sáng, bên kia đường người cha đang chở cô con gái rời làng đến với Sài thành hoa lệ, đó cũng chính là hình ảnh của Ngọc Trinh trước đây. Cận cảnh là khuôn mặt Ngọc Trinh với tâm trạng có vẻ rối bời.

Có thể nói, Vòng eo 56 đã đạt được hiệu ứng ở khía cạnh kể lại một cuộc đời “sạch sẽ”. Sạch sẽ khó tin của Trinh trong dòng đời bon chen, bạo liệt. Một bộ phim sạch sẽ, có vẻ an toàn. Tuy nhiên, kỳ vọng một sự bung phá của phim thì hơi quá so với sứ mệnh nó phải mang. Phim đạt được hiệu ứng nhìn, xem. Nhất là những thước hình cố tình quay cận cảnh người mẫu, cảnh Ngọc Trinh chụp ảnh nội y.

'Vòng eo 56' của Ngọc Trinh, thiếu chút nữa thì... tròn trịa ​ ảnh 2

Người mẫu Ngọc Trinh và ê kíp làm phim.

Ngọc Trinh trả lời phỏng vấn báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm