Võ Thị Mỹ Xuân - Cô gái đẹp nhất Sóc Trăng 2009

Cuộc thi “Người đẹp Sóc Trăng 2009” nằm trong chuỗi Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế MêKông Expo Sóc Trăng 2009 diễn ra từ 28-5/5 tại TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Trước đây cuộc thi này mang tên là “Hoa hậu khu vực Nam Mê Kông”. Mặc dù đã đổi tên nhưng cuộc thi vẫn mang tầm vóc là khu vực Nam Mê Kông nên đã thu hút khá đông các người đẹp đến từ các tỉnh ĐBSCL tham gia.

Tại cuộc thi có tất cả là 168 thí sinh đăng ký, qua nhiều vòng sơ tuyển, Ban tổ chức đã chọn ra 22 thí sinh cho vòng chung kết và cuối cùng là chọn ra 10 thí sinh đẹp nhất vào vòng chung kết xếp hạng.

“Người đẹp Sóc Trăng năm 2009” Võ Thị Mỹ Xuân
“Người đẹp Sóc Trăng năm 2009” Võ Thị Mỹ Xuân

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ban Giám khảo cũng như của đông đảo khán giả trực tiếp đến xem đêm chung kết xếp hạng thì các thí sinh đều có những vẻ đẹp riêng và đều có khả năng đoạt giải cao ở cuộc thi. Trong đó cũng có một số thí sinh đã từng dự thi năm 2008 như thí sinh Cao Thái Hà đến từ Cần Thơ.

Trong đêm chung kết xếp hạng, các thí sinh phải trải qua 4 vòng thi trang phục là trình diễn áo bà ba, áo tắm, tự chọn và áo dài. Sau đó các thí sinh thực hiện vòng thi cuối cùng là phần ứng xử để quyết định các thứ hạng.

3 thứ hạng cao nhất thuộc về thí sinh Võ Thị Mỹ Xuân (giữa) đoạt giải Nhất; thí sinh Hồ Thị Thu Lợi (phải) đoạt giải Nhì và thí sinh Cao Thái Hà (trái) đoạt giải Ba
3 thứ hạng cao nhất thuộc về thí sinh Võ Thị Mỹ Xuân (giữa) đoạt giải Nhất; thí sinh Hồ Thị Thu Lợi (phải) đoạt giải Nhì và thí sinh Cao Thái Hà (trái) đoạt giải Ba

Trong phần thi ứng xử, có nhiều thí sinh vẫn không trả lời những câu hỏi của Ban giám khảo đưa ra hoặc những câu hỏi của khán thính giả xem đài. Theo ghi nhận tại sàn diễn, nhiều thí sinh tỏ ra rất run và trả lời lập bập dù đó là những câu hỏi khá dễ. Vượt qua 5 thí sinh khác trong phần thi ứng xử, thí sinh Võ Thị Mỹ Xuân (Hậu Giang) có câu trả lời được đánh giá là tốt nhất. Chính vì lẽ đó, thí sinh này đã mang về cho mình vương miện người đẹp nhất trong cuộc thi.

Kết thúc vòng thi chung kết xếp hạng, Ban giám khảo trao 9 giải phụ bao gồm giải hình thể đẹp nhất, phong cách đẹp, gương mặt khả ái, áo bà ba đẹp, đôi mắt đẹp, trang phục tự chọn, ứng xử hay nhất, áo dài đẹp và làn da đẹp. Mỗi giải phụ là 1.500.000 đồng.

Còn 3 thứ hạng cao nhất thuộc về thí sinh Võ Thị Mỹ Xuân ( SN 1985 đến từ Hậu Giang) đoạt giải Nhất với phần thưởng 15 triệu đồng. Mỹ Xuân còn đạt giải thí sinh ứng xử hay nhất. Thí sinh Hồ Thị Thu Lợi ( SN 1988 đến từ Cần Thơ) đoạt giải Nhì 8 triệu đồng và thêm giải hình thể đẹp nhất. Thí sinh Cao Thái Hà (SN 1990 đến từ Cần Thơ) đoạt giải Ba với phần thưởng 5 triệu đồng.

Hoa hậu Nguyễn Minh Ngọc Trâm xuất hiện tại đêm chung kết xếp hạng với tư cách khách mời đặc biệt
Hoa hậu Nguyễn Minh Ngọc Trâm xuất hiện tại đêm chung kết xếp hạng với tư cách khách mời đặc biệt

Đến dự đêm thi diễn chung kết xếp hạng, cựu người đẹp khu vực Nam Mê Kông 2008 Nguyễn Minh Ngọc Trâm cho biết: “ Khi nhận được lời mời về dự đêm diễn thì Trâm rất vui và rất xúc động. Khi về đến đây thật sự có cảm giác hồi hộp như năm ngoái mà Trâm đã thi. Theo Trâm, người đẹp mới Mỹ Xuân thực sự xứng đáng đoạt giải”. Trâm cũng bày tỏ với người đẹp mới rằng: “ Nếu đã đạt được danh hiệu người đẹp rồi thì nên sống tốt với những gì người ta dành cho mình. Cố gắng thể hiện lòng tốt đó đối với mọi người và xã hội”.

Theo Huỳnh Hải (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm