Vịnh Hạ Long chính thức là kỳ quan thiên nhiên mới

Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh, từ ngày 28 đến 31/3, Chủ tịch Bernard Weber và Giám đốc Jean-Paul de la Fuente của Tổ chức New7Wonders (N7W) đã đến Việt Nam.
  Vịnh Hạ Long chính thức là kỳ quan thiên nhiên mới ảnh 1

Lễ đón nhận  danh hiệu Vịnh Hạ Long lọt Top 7 Kỳ quan thế giới mới diễn ra tại Hà Nội ngày 27/4 và tại Quảng Ninh ngày 1/5

Sáng ngày 30/3, Bộ VHTT&DL, UBND tỉnh Quảng Ninh và Tổ chức N7W đã tổ chức họp báo công bố chính thức Vịnh Hạ Long của Việt Nam trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới bên cạnh Rừng Amazon (Nam Mỹ), Thác Iguazu (Achentina, Brazil), Đảo Jeju (Hàn Quốc), Công viên Komodo (Indonesia), Sông ngầm Puerto Princesa (Philippines) và Núi Bàn (Nam Phi).

Tại cuộc họp, Chủ tịch N7W đã công bố kết quả chính thức của cuộc bầu chọn toàn cầu sau 3 tháng đối soát. Vào tháng 4 và 5 tới sẽ có 5 địa danh tổ chức đón nhận danh hiệu trên, trong đó Vịnh Hạ Long, Việt Nam sẽ tổ chức lễ đón nhận biểu trưng và danh hiệu kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội vào ngày 27/4 và tại Hạ Long, Quảng Ninh ngày 1/5.

Vịnh Hạ Long chính thức là kỳ quan thiên nhiên mới ảnh 2

Chủ tịch Bernard Weber và Giám đốc Jean-Paul de la Fuente của Tổ chức New7Wonders (N7W) chính thức xác nhận Vịnh Hạ Long lọt Top 7 kỳ quan thế giới mới tại buổi họp báo

Cũng trong thời gian diễn ra Lễ công nhận danh hiệu, tổ chức N7W sẽ mang đến Việt Nam 2 tấm bia khắc bằng đồng chính thức công nhận Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thế giới mới. Hiện Bộ VHTT&DL đang tiến hành khảo sát địa điểm để đặt 2 tấm bia này tại Hà Nội và Quảng Ninh.

“Chúng tôi sẽ đặt hai tấm bia công nhận này ở vị trí công cộng, trang trọng để mọi người dễ quan sát và chụp ảnh”, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế nói. Ông Tình cũng cho biết, kinh phí tổ chức 2 sự kiện này hoàn toàn được huy động từ nguồn xã hội hóa và hiện vẫn chưa thể xác định con số cụ thể là bao nhiêu.

Vịnh Hạ Long chính thức là kỳ quan thiên nhiên mới ảnh 3
Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ tại buổi họp báo ngày 30/3

Trả lời về vấn đề phí bản quyền sau khi Vịnh Hạ Long được công nhận là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, Chủ tịch N7W - ông Bernard Weber khẳng định rằng Việt Nam không phải trả thêm bất kỳ loại phí nào nhưng lợi ích mà ngành du lịch nhận được là rất lớn. “Đạt được danh hiệu 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do người dân trên toàn cầu bầu chọn là một thành công trong công tác quảng bá, khẳng định vị thế và hình ảnh của Việt Nam trên thế giới”, Chủ tịch N7W nhấn mạnh.

Qua 4 năm triển khai chiến dịch vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, theo đánh giá của Bộ VHTT& DL, thắng lợi lớn nhất là đã kết nối được người Việt Nam trong nước và trên toàn thế giới đoàn kết, tự hào khi chung tay quảng bá cho thương hiệu du lịch Việt, nhờ đó bạn bè thế giới thêm hiểu, thêm yêu đất nước và con người nơi đây.

Theo Nguyễn Hằng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm